BY KKMTC
21 Aug 23 12:10 pm

ผู้กำกับยอมรับ การได้เห็น Overwatch 2 ถูกรีวิวบอมบ์ในแพลตฟอร์ม Steam “ไม่ใช่ประสบการณ์ที่สนุกสนาน”

114 Views
Blizzard เข้าใจว่าทำไม Overwatch 2 โดนรีวิวบอมบ์ใน Steam และทีมงานต้องพิสูจน์ด้วยการพัฒนาเกมให้ดีขึ้น

จัดว่าเปิดตัวไม่สวยอย่างมากสำหรับ Overwatch 2 เวอร์ชัน Steam ที่ล่าสุด เกมดังกล่าวถูกรีวิวบอมบ์จากผู้เล่น เนื่องจากไม่พอใจในคุณภาพของเกม วิสัยทัศน์ของนักพัฒนา และวิจารณ์ทีมงานว่าไม่สามารถทำตามที่สัญญาไว้ จนบทวิจารณ์โดยรวมของเกมนี้อยู่ใน “แง่ลบเป็นอย่างยิ่ง” และขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกม Steam ที่มีคะแนนรีวิวจากผู้เล่นแย่ที่สุดในตอนนี้

แน่นอน ด้วยกระแสรีวิวบอมบ์ใน Steam ของ Overwatch 2 ที่ล้นหลาม จึงเป็นเรื่องยากที่ Blizzard จะเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ ล่าสุด Aaron Keller ผู้กำกับเกม ได้ออกมาเปิดใจผ่าน Blizzard Blog เผยถึงความเข้าใจที่เกมมอร์หลายคนรู้สึกผิดหวังกับ Overwatch 2 และยอมรับว่าการเห็นเกมตัวเองโดนรีวิวบอมบ์ “ไม่ใช่ประสบการณ์ที่สนุกสนาน” ซึ่งสิ่งที่ทีมงานสามารถทำได้ดีที่สุดตอนนี้ คือต้องปรับปรุง และทำให้ Overwatch 2 เติบโตขึ้นต่อไป

“เราได้เปิดตัว [Overwatch 2] ใน Steam เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าเกมถูกรีวิวบอมบ์มันไม่ใช่ประสบการณ์ที่สนุกสนานสำหรับเรา แต่อีกด้านหนึ่ง เราก็รู้สึกดีที่มีผู้เล่นใหม่มากมายเข้ามาเล่น Overwatch 2 เป็นครั้งแรก

ในรีวิว Steam มีการกล่าวถึงมากมายเกี่ยวกับการยกเลิกพัฒนาโหมด PvE ที่ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พึงพอใจต่อเกมนี้ ผมเองก็เข้าใจดี เพราะเราไม่สามารถส่งมอบในสิ่งที่ผู้เล่นต้องการได้

ถ้าเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ แล้วจะต้องทำอย่างไรต่อไป สิ่งที่เราต้องทำในตอนนี้คือเพิ่มและปรับปรุง Overwatch 2 ต่อไป หรือหมายความว่าเกมนี้จะมีแผนที่มากขึ้น ฮีโร่มากขึ้น โหมดเกมหลากหลาย เนื้อเรื่องใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เป็นการขยาย เติบโต และปรับปรุงเกมให้ดีขึ้น นี่คืออนาคตของ Overwatch ที่เราตั้งใจจะสร้าง เพื่อทำให้มันเป็นเกมที่ดีเยี่ยมสำหรับหลายคน” – Aaron Keller กล่าว

Overwatch 2

Overwatch 2 เปิดให้เล่นฟรีแล้ววันนี้ ในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top