BY KKMTC
31 Aug 22 6:13 pm

ผลสำรวจของ Sony เผย ผู้ใช้ PlayStation ในโซนยุโรปกับเอเชีย ครองถ้วยรางวัล Platinum เยอะกว่าผู้เล่นจากโซนสหรัฐฯ กับญี่ปุ่น

13 Views

Kenjo Akiyama หัวหน้าแผนกนักพัฒนาเทคโนโลยีระดับโลกของ Sony ได้ออกมาเผยผลสำรวจพฤติกรรมการเล่นเกมของผู้ใช้ PlayStation 4 กับ PlayStation 5 ทั้งจากฝั่งเอเชีย สหรัฐฯ ญี่ปุ่น และทั่วประเทศในเอเชีย

จากการสำรวจโดยใช้วิธีการรวบรวมสถิติโดยรวมชี้ได้ว่า ผู้เล่นญี่ปุ่นเป็นกลุ่มที่สะสมถ้วยรางวัลต่อ 1 เกมมากที่สุด ซึ่งบ่งบอกว่าพวกเขาชื่นชอบเล่นเกมเดียวเป็นเวลานาน จนได้รับถ้วยรางวัลมากมายในเกมนั้น ก่อนจะย้ายไปเล่นเกมอื่นต่อไป

อย่างไรก็ตาม Akiyama พบว่าอัตราผู้เล่นที่มีถ้วยรางวัล Platinum ซึ่งเป็นถ้วยจากการทำ Achievement ที่เหลือสำเร็จทั้งหมด ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นจากฝั่งยุโรปกับเอเชีย (ไม่รวมญี่ปุ่น) ที่มีถ้วยระดับ Platinum

นอกจากนี้ Akiyama ชี้ว่า แม้ผู้เล่นญี่ปุ่นจะครอบครองถ้วย Platinum น้อยพอ ๆ กับผู้เล่นในฝั่งสหรัฐฯ แต่เมื่อสำรวจถ้วยรางวัลจากเกมที่ได้รับการพิจารณาว่ามีความยากท้าทายสูง (เช่น Elden Ring) ก็พบว่าผู้เล่นจากญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย มีแนวโน้มว่าจะมีถ้วย Platinum เยอะกว่าผู้เล่นจากฝั่งตะวันตก

จากผลสำรวจดังกล่าว Akiyama จึงเชื่อว่าผู้เล่นชาวเอเชียส่วนใหญ่ มีทัศนคติการเล่นเกมที่ “ไม่ยอมแพ้” และมุ่งมั่นจะเอาชนะเกมที่ยากที่สุดให้ได้ ในขณะที่เกมมอร์ฝั่งตะวันตกจะเน้นเล่นเกมหลายเกม เล่นจบก็เปลี่ยนเล่นเกมใหม่ปั๊บ

PlayStation 4

สุดท้าย Akiyama พบว่าเกมประเภท Free-2-Play ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นมากที่สุด ส่วนเกมเน้นระบบ Multiplayer ได้รับความนิยมจากผู้เล่นโซนสหรัฐฯ กับยุโรป มากกว่าโซนญี่ปุ่นกับเอเชีย

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top