BY Zreast
31 Mar 24 5:47 pm

ผลทดสอบระบุว่า Hi-Fi Rush ทำกราฟิกบน PS5 ดีกว่า Xbox Series เล็กน้อย

75 Views

วางจำหน่ายไปเรียบร้อยสำหรับ Hi-Fi Rush เวอร์ชัน PlayStation 5 ซึ่งถือว่าหลุดออกจากความเป็น Console Exclusive บน Xbox อย่างเป็นทางการ โดยล่าสุดก็มีผลทดสอบสำหรับเกมเวอร์ชันนี้ออกมาให้ชมกันแล้ว

โดย Digital Foundry, ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของเกมและฮาร์ดแวร์ ปล่อยวิดีโอการทดสอบของ Hi-Fi Rush บน PlayStation 5 มาให้ชม และได้ข้อสรุปที่น่าสนใจดังนี้

  • ตัวเกมบน PlayStation 5 ทำประสิทธิภาพได้เท่ากับ Xbox Series X (แพลตฟอร์มเดิมที่วางจำหน่ายไปก่อน)
  • ในด้านงานภาพก็เท่าเทียมกัน ยกเว้นเรื่องเดียวคือ “คุณภาพของเงา” (Shadow Quality) ซึ่ง PlayStation 5 ทำได้ดีกว่า Xbox Series X และดีกว่า PC ที่ปรับกราฟิกจนสุดด้วย
  • ทาง Digital Foundry คาดว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับประสิทธิภาพเครื่อง แต่น่าจะเป็นเพราะบน Xbox และ PC มีบั๊กบางอย่างที่ทำให้การตั้งค่าคุณภาพเงาของ Unreal Engine ไปไม่สุดเพดาน

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Hi-Fi Rush บน PlayStation 5 ได้งานภาพที่ดีกว่า Xbox Series อยู่เล็กน้อย และพวกเขามองว่านี่อาจจะกลายเป็นข้อโต้เถียงได้เหมือนกันว่าทำไมเกม First Party ของ Xbox ถึงออกมาดูดีกว่าบนคอนโซลของคู่แข่ง

ทั้งนี้ก็คาดว่าน่าจะมีการปล่อยอัปเดตเพื่อแก้ไขตัวเกมเวอร์ชัน Xbox และ PC ในอนาคต และต้องรอติดตามข่าวสารจากทีมผู้พัฒนาอย่าง Tango Gameworks กันต่อไป

ปัจจุบัน Hi-Fi Rush วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC (Steam, Epic Games Store, Microsoft Store)

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top