BY KKMTC
21 Feb 24 4:37 pm

ประธาน Sony บอก อยากให้ Bungie ปรับปรุงการดำเนินงานกับธุรกิจให้ดีขึ้น หลังฟอร์มตกหนักในปี 2023

91 Views

ประธาน Sony อยากเห็นการปรับปรุงภายใน Bungie หลังจากทีมงานเจออุปสรรคหลายอย่างเมื่อปีที่ผ่านมา

2023 นับเป็นปีที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่สำหรับ Bungie ไหนจะยอดผู้เล่น Destiny 2 ลดแบบตกฮวบ มีการปลดพนักงานจำนวนหนึ่ง และบริษัททำรายได้ต่ำกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึง 45% สถานะของทีมงานในตอนนี้จัดว่าอยู่ในช่วงเวลายากลำบากก็ว่าได้

แน่นอน ผู้เล่นไม่ได้รู้สึกว่า Bungie ฟอร์มตกอยู่ฝ่ายเดียว แต่ฝั่ง Sony ก็รู้สึกแบบเดียวกัน เพราะล่าสุด Hiroki Totoki ประธาน Sony ระบุในรายงานผลประกอบการรอบล่าสุด แสดงความกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของ Bungie ที่ผ่านมา อยากให้ทีมงานปรับปรุงการดำเนินงานกับธุรกิจให้ดีขึ้น

Destiny 2

“ผมอยากสนับสนุนให้ทีมงานของเราได้ตระหนักถึงตัวเอง ด้วยสิ่งนี้จะทำให้ทุกคนในธุรกิจสามารถเข้าใจตรงกัน จากนั้น ผมอยากให้พวกเขาพิจารณาว่าต้องทำอย่างไร เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์หลักของเรา”

“ผมได้เยี่ยมชม Bungie พบปะกับผู้จัดการ แล้วเจอพนักงานหลายคนกำลังทำงานในบริษัทโดยมีแรงจูงใจสูง แสดงความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนถึงมีความรู้เกี่ยวกับ Live Service ได้อย่างน่าประทับใจ”

“อย่างไรก็ตาม ผมก็รู้สึกว่า Bungie ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุง​จากมุมมองทางธุรกิจในด้านต่าง ๆ เช่น การใช้ค่าใช้จ่ายทางธุรกิจ การรับผิดชอบต่อไทม์ไลน์การพัฒนา ผมหวังว่าจะมีการเจรจาร่วมกัน เพื่อคิดหาแนวทางแก้ไขที่ดีขึ้น” – Hiroki Totoki กล่าว

ตอนนี้ Bungie กำลังมุ่งเน้นกับการพัฒนา The Final Shape เนื้อหา DLC ชุดใหญ่ล่าสุดของเกม Destiny 2 และกำลังสร้าง Marathon เกม Multiplayer คลาสสิกที่ถูกนำมา Remake ใหม่สำหรับ PC, PlayStation 5 กับ Xbox Series แล้วแนวทางของ Bungie จะเป็นอย่างไรในอนาคตนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top