BY KKMTC
26 May 22 12:01 pm

ประธาน SIE คาดหวังว่าครึ่งหนึ่งของเกมใหม่จาก Sony จะวางจำหน่ายบน PC กับมือถือภายในปี 2025

4 Views

คาดหวังได้เลยว่าจะเกม Sony ลงให้กับมือถือกับ PC อีกในอนาคต

ล่าสุด Jim Ryan ประธาน Sony Interactive Entertainment ได้กล่าวระหว่างการประชุมบรรยายสรุปแผนธุรกิจ คาดหวังว่าครึ่งหนึ่งของเกมใหม่จาก Sony จะวางจำหน่ายผ่าน PC กับมือถือภายในปี 2025

Ryan กล่าวว่านโยบายนี้จะนำไปสู่การขยายแพลตฟอร์มที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงบริษัทมีความมุ่งมั่น ที่จะเปิดตัวเกม Live Service อย่างน้อย 12 เกมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งอาจเป็นวิธีที่ช่วย “พลิกโฉมธุรกิจของเรา” ไปในทิศทางที่ดีขึ้น

“PlayStation Studios มีประวัติศาสตร์ในด้านการสร้างเกม Singleplayer ที่เล่าเรื่องยอดเยี่ยม และภาพกราฟิกที่งดงาม แต่แน่นอน การทำแบบนั้นก็เป็นการจำกัดตัวเองให้อยู่แต่ในตลาดเกมที่เป็นวงแคบ

เพื่อให้เกมของเราขยายไปถึง PC กับมือถือ หรือรวมไปถึงเกม Live Service เรามีโอกาสที่จะเปลี่ยนสถานการณ์จากที่อยู่แต่ในส่วนแคบ ๆ ของตลาดซอฟต์แวร์เกมโดยรวม ไปสู่การนำเสนอที่เข้าถึงได้ทุกที่”

Ryan กล่าวต่อว่าถ้าหากแนวทางธุรกิจที่วางแผนไว้ได้ประสบความสำเร็จ ก็มีโอกาสสูงที่จะมียอดผู้เล่นเกมของ Sony สูงขึ้น รวมถึงจำนวนคนที่ใช้จ่ายเงินกับเกมของ Sony ก็เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล แล้วเมื่อเวลาผ่านไป Sony จะสามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจอย่างสมบูรณ์ในที่สุด

Horizon Zero Dawn เป็นเกมแรกของ Sony PlayStation ที่ได้รับการพอร์ตลง PC แล้วเวลาต่อมา เกม Days Gone กับ God of War ถูกพอร์ตลง PC ซึ่งทั้งสามเกมล้วนมีกระแสตอบรับที่ดี

Horizon Zero Dawn

Uncharted: Legacy of Thieves Collection จะเป็นเกมล่าสุดของ PlayStation 4 ที่ได้รับการพอร์ตลง PC โดยเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายผ่าน Steam กับ Epic Games Store ภายในปีนี้

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top