BY KKMTC
23 Nov 21 10:50 am

ประธาน Nintendo สหรัฐฯ เปิดจดหมายวิจารณ์ Activision Blizzard จากกรณีมีการล่วงละเมิดทางเพศในองค์กร

5 Views

ทางประธานนินเทนโดในสหรัฐฯได้เขียนจดหมายเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในทีมงานค่ายน้ำแข็งในช่วงเวลานี้

Doug Bowser ประธาน Nintendo ของสหรัฐฯ ได้มีการส่งจดหมายไปถึงพนักงานในบริษัท รวมไปถึงทีมพัฒนาเกม Retro Studios กับ Next-Level Games เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในเนื้อหาจดหมายเป็นการวิพากษ์วิจารณ์บริษัท Activision Blizzard เกี่ยวกับกรณีมีการล่วงละเมิดทางเพศและการเลือกปฏิบัติเกิดขึ้นในองค์กร

“หลังจากผมติดตามข่าวสารความคืบหน้าเกี่ยวกับการรายงานว่าบริษัท Activision Blizzard มีการล่วงละเมิดทางเพศ และสภาพแวดล้อมการทำงานที่ไม่เป็นมิตร (Toxicity) เกิดขึ้นในองค์กร ได้ทำให้ผมรู้สึกวิตกกังวลและไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ เพราะบริษัทดังกล่าวมีค่านิยมที่สวนทางจากผม ตลอดจนความเชื่อ และนโยบายของ Nintendo”

Doug Bowser

Doug Bowser

นอกจากนี้ Bowser ระบุว่าทางตัวแทนได้เคยติดต่อไปถึงบริษัท Activision Blizzard โดยตรง เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม Bowser ไม่ได้กล่าวรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเจรจาระหว่างสองบริษัท

สุดท้าย Bowser ยืนยันในแนวคิดของตัวเองว่าทุกบริษัทเกม ควรมีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เป็นมิตร มีความเท่าเทียมกัน และได้รับความนับถือจากพนักงานทุกคน

Nintendo ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในบริษัทเกมระดับโลก ที่มีการเขียนจดหมายวิพากษ์วิจารณ์กรณีการล่วงละเมิดทางเพศใน Activision Blizzard หลังจากก่อนหน้านี้ Jim Ryan CEO ใน PlayStation กับ Phil Spencer ประธานของ Xbox ได้เขียนจดหมายวิจารณ์บริษัทดังกล่าว เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตอนนี้พนักงานภายใน รวมถึงนักลงทุนหลายคน มีการแสดงความเห็นและประท้วงว่า Bobby Kotick ประธานกับผู้บริหาร Activision Blizzard ในปัจจุบัน ควรลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากขาดคุณสมบัติการเป็นผู้บริหารที่ดี

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top