BY KKMTC
9 May 23 6:12 pm

ประธาน Nintendo คาดว่ายอดขาย Switch จะชะลอตัวลง และยังไม่มีแผนเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่

3 Views

ประธาน Nintendo ตั้งเป้าว่าจะพยายามวางจำหน่ายเครื่อง Nintendo Switch ทะลุ 15 ล้านเครื่องในปีงบประมาณนี้ แม้ยอดขายจะชะลอตัวลงก็ตาม

เมื่อไม่นานมานี้ Nintendo ได้ประกาศว่า Nintendo Switch ทำยอดขายได้แล้ว 125.62 ล้านเครื่อง แต่แม้ยอดขายเครื่องจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่หากเปรียบเทียบกับสถิติของปีงบประมาณที่แล้ว จะพบว่ายอดขายเครื่องลดลงถึง 22% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า Switch เป็นที่สนใจจากผู้ใช้ใหม่น้อยลง

แม้ยอดขาย Switch จะเติบโตช้าลง แต่ดูเหมือนว่า Nintendo คาดหวังอยู่แล้วว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องเกิดขึ้น ล่าสุด Shuntaro Furukawa ประธาน Nintendo ของญี่ปุ่น ได้กล่าวระหว่างการคุยทางโทรศัพท์ เพื่อเผยรายได้ประจำไตรมาสล่าสุด ยอมรับว่าเครื่องคอนโซล อาจทำยอดขายช้าลงในช่วงปีที่เจ็ดของการวางจำหน่ายเครื่อง Switch

“การรักษายอดขายเครื่อง Nintendo Switch ไว้จะเป็นเรื่องที่ยากในช่วงปีที่เจ็ด เป้าหมายที่ว่า Switch ต้องขายเกิน 15 ล้านเครื่องภายในปีงบประมาณนี้อาจจะค่อนข้างยืดเยื้อ แต่เราจะทำให้ดีที่สุด ในการวางจำหน่ายเครื่องให้ตรงกับความต้องการของตลาด ณ ช่วงเทศกาลวันหยุด เพื่อบรรลุเป้าหมายให้สำเร็จ”

นอกจากนี้ Furukawa กล่าวว่า Nintendo ไม่มีแผนจะวางจำหน่ายกับเปิดตัวฮาร์ดแวร์ (เกมคอนโซล) รุ่นใหม่ในปีงบประมาณ 2023/2024 เพราะฉะนั้นใครคาดหวังว่า Nintendo จะเปิดตัว Switch รุ่นใหม่ ก็อาจจะติดตามรอกันต่อไปอีกสักพัก

Nintendo Tokyo

ถึงอย่างนั้น Nintendo จะเตรียมพร้อมกับการเปิดตัวเกม The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Bloomberg, GamingBolt

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top