BY Zreast
8 Nov 22 12:21 am

นักเขียน IGN Korea ถูกรุมด่าและขู่ฆ่า หลังรีวิว God of War Ragnarok โดยให้เพียง 6 คะแนน

14 Views

คุณ Bae Sang Hyun นักเขียนรับเชิญของสำนักข่าว IGN ประเทศเกาหลี เปิดเผยว่าเขาถูกถล่มคำด่าและคำขู่ฆ่า หลังจากที่ปล่อยรีวิว God of War Ragnarok โดยให้เพียง 6 คะแนน

คะแนนดังกล่าว เรียกได้ว่าสวนทางกับสำนักอื่น ๆ จนชวนให้สะดุดตาเป็นอย่างมาก โดยภายในบทความรีวิวของเขาก็ให้เหตุผลว่าตัวเกมนั้นพึ่งระบบการเล่นจากภาคก่อนเกินไป และรู้สึกว่าความสัมพันธ์พ่อลูกในเกมนี้เป็นอะไรที่ “น่าเบื่อ” นอกจากนี้เขาก็เปรียบเทียบว่าภาค Ragnarok นั้นดูเหมือนเป็น DLC ของภาคก่อนในปี 2018 เสียด้วยซ้ำ

จากรีวิวดังกล่าว ทำให้มีคอมเมนต์ถล่มด่าถึงตัวเขามากมายภายในบทความ ไม่ว่าจะเป็นการเหยียดทักษะการเขียน, หน้าตา, เชื้อชาติ, ขู่ทำร้ายร่างกาย ไปจนถึงขู่ฆ่า ทั้งนี้คุณ Bae Sang Hyun ก็ออกมาโพสต์อีกครั้งหลังเป็นประเด็นดราม่าว่า

“ผมเชื่อว่าความเห็นที่หลากหลายจะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ได้ ผมอาจจะเขียนในมุมมองที่ต่างออกไป แต่ก็อยากบอกให้ทุกคนรู้ว่าการเขียนรีวิวในมุมที่แตกต่างแบบนี้ ไม่ได้แปลว่ามันจะเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นเกมของคุณแต่อย่างใด”

God of War Ragnarok มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ทั้งบน PlayStation 5 และ PlayStation 4 พร้อมรองรับซับไตเติลภาษาไทย

ที่มา : DualShockers

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top