BY KKMTC
21 Jun 22 11:52 am

นักประดิษฐ์ ผลิตตัวต่อ LEGO โดยมีหน้าจอขนาดจิ๋วข้างใน สามารถใช้แสดงผลเกม DOOM ภาคคลาสสิก

8 Views

James Brown นักผลิตตัวต่อ LEGO ได้เผยวิดีโอโปรเจกต์ DIY ส่วนตัว เป็นการนำหน้าจอมอนิเตอร์ขนาดจิ๋วมาใส่ใน LEGO และมันมีประสิทธิภาพมากพอที่สามารถแสดงผลเกม DOOM ภาคคลาสสิกได้

หน้าจอในตัวต่อ LEGO ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์เป็นทางการ แต่เป็นโปรเจกต์ส่วนตัวของ James Brown ที่เป็นการนำหน้าจอมอนิเตอร์ OLED ขนาด 0.42 นิ้ว มาใส่ในตัวต่อ LEGO ที่ผลิตขึ้นโดยเครื่อง 3D Printer และในตัวต่อ มีการใส่ CPU STM32F030F4P6 ซึ่งมีประสิทธิภาพดีพอที่ใช้เล่นแอนิเมชันเส้นแบบวนลูป และแน่นอน รวมถึงแสดงผลเกม DOOM ด้วย

https://twitter.com/ancient_james/status/1538651525945630720

แต่อย่างไรก็ตาม แม้หน้าจอใน LEGO สามารถแสดงผลเกม DOOM ได้ แต่ด้วยหน้าจอที่มีขนาดเล็กเกินไป รวมถึงมีภาพกราฟิกที่ไม่มีความละเอียดคมชัด ทำให้การเล่น DOOM ผ่านหน้าจอดังกล่าวนั้น “แทบเล่นไม่ได้”

James Brown ไม่ได้เผยรายละเอียดอย่างชัดเจน แต่ดูเหมือนว่าหน้าจอใน LEGO ไม่ได้รันเกม DOOM ด้วยตัวเอง แต่ใช้สำหรับการแสดงผลเท่านั้น โดยคาดว่าตัวเกมยังเล่นผ่านอุปกรณ์เครื่องอื่น

แม้หน้าจอดังกล่าวไม่เหมาะสำหรับการเล่นเกม แต่แน่นอน มันคือโปรเจกต์ DIY ที่น่าสนใจสำหรับแฟน LEGO รวมถึงเกมเมอร์อย่างพวกเรา ถ้าหากมีเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top