BY KKMTC
19 Aug 22 5:10 pm

นักดนตรีไทย ได้แต่งเพลงประกอบเกมมือถือดัง Arknights ในเนื้อหาตอน Lingering Echoes

54 Views

หากพูดถึงเกมมือถือกาชาแนว Tower Defense ที่ได้รับความนิยมมานาน ก็ไม่มีทางหนีพ้น Arknights เกมที่มีชื่อเสียงในด้านระบบเกมเพลย์เข้าถึงง่ายแต่ท้าทาย และมีคุณภาพเนื้อเรื่องหลัก กับ Lore ที่แข็งแกร่ง

Arknights ไม่ได้ดีเด่นเฉพาะเนื้อเรื่อง กับเกมเพลย์เพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงเพลงประกอบเกมที่มีความไพเราะ ทันสมัย และมีเพลงหลากหลายแนวในเกมเดียวกัน ซึ่งแม้แต่คนไม่ได้เล่นเกมกาชาเป็นชีวิตประจำวัน ยังต้องรู้จักเพลงประกอบของเกมนี้สักเพลงหนึ่ง

แต่รู้หาไม่ว่าเพลงประกอบเกม Arknights ได้มีฝีมือคนไทยเป็นผู้ประพันธ์เพลงด้วย เพราะเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เฟสบุ๊คของ Pantawit Kiangsiri กล่าวว่าเขา และกลุ่มเพื่อน ๆ ได้มีโอกาสแต่งเพลงให้เกมดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

Pantawit กล่าวว่าเขากับเพื่อน ๆ มีโอกาสได้แต่งเพลงประกอบเกม Arknights ในตอนเสริม Lingering Echoes โดยมีโจทย์ว่าต้องนำเพลง Classical มาแต่ง Rearrange ใหม่ เพื่อให้เข้าธีมตัวละครสามตัว ซึ่งเป็นนักดนตรีทั้งหมด

Arknights

พวกเขาต้องนำเพลง Classical อย่าง “Introduzione e Rondo brillant in B-Flat Major, Op. 233” ซึ่งประพันธ์โดย Carl Czerny มาแต่งใหม่ กลายเป็นเพลงในเกมชื่อ Track ว่า “Light and Shadow”, นำเพลง “Flight of Bumblebee” ที่ประพันธ์โดย Nikolai Rimsky-Korsakov มาเรียบเรียงแต่งใหม่กลายเป็นเพลงชื่อว่า “Allegro” ซึ่งเป็นเพลงสไตล์ Hybrid และเพลง “Sunset” ที่มีทำนองคล้ายกับเพลง Light and Shadow โดยมีเสียงร้อง Soprano

สุดท้าย Pantawit ได้ขอบคุณนักแต่งเพลง นักเรียบเรียง นักดนตรีทุกคน และ PMP Music ที่มอบโอกาสให้พวกเขาแต่งเพลงประกอบวิดีโอเกม ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่สำคัญ และน่าจดจำไปตลอดกาล

ถ้าหากเกมเมอร์สนใจ อยากลองฟัง Lingering Echoes และเพลงอื่น ๆ ที่แต่งโดย PMP Music ก็สามารถเข้าไปลองฟังได้ผ่านเว็บไซต์ Arknights Wikia

ที่มา: Facebook ของ Pantawit Kiangsiri

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top