BY Zreast
20 Jan 24 1:53 pm

ทีมผู้สร้าง Palworld เผยว่าตัวเกมเวอร์ชัน Xbox จะยังจำกัดการเล่น Co-op แค่ 4 คน

700 Views

ทีมงาน Pocketpair ยืนยันว่าเกม Palworld สำหรับฝั่ง Xbox (ทั้งคอนโซลและ PC) จะยังจำกัดการเล่น Co-op สูงสุดแค่ 4 คนเท่านั้น เนื่องจากยังไม่รองรับ Dedicated Server ในตอนนี้

โดยสำหรับ Dedicated Server ในบริบทของเกม Multiplayer ก็คือการให้ผู้เล่นตั้งเซิร์ฟเวอร์ขึ้นมาได้เอง เพื่อให้เกมนั้น ๆ ถูกเปิดไว้ตลอดเวลา และแต่ละคนสามารถเข้ามาเล่นในโลกเดียวกันได้ทุกเมื่อตามต้องการ ซึ่งมักพบได้บ่อยกับเกมแนว Survival ที่ต้องอาศัยความร่วมมือกันระหว่างผู้เล่น

“พวกเราก็อยากให้มี Dedicated Server บน Xbox เหมือนกัน แต่โชคร้ายที่เรื่องนี้ไม่ได้ขึ้นกับเรา และค่อนข้างยากที่จะพูดคุยต่อรองกันในตอนนี้”

ตัวแทนของทีมงาน Pocketpair ชี้แจงผ่าน Discord ของเกม Palworld

“แต่พวกเราก็พยายามกันอยู่”

ด้วยสาเหตุนี้ จึงทำให้มีแค่ Steam เพียงแพลตฟอร์มเดียวเท่านั้นที่ตอบโจทย์สำหรับคนอยากเล่น Palworld กับเพื่อนให้เต็มที่ผ่าน Dedicated Server, ขณะเดียวกัน ด้วยข้อจำกัดหลาย ๆ ประการ ก็ทำให้ผู้เล่นฝั่ง Xbox ทั้งคอนโซลและ PC (Microsoft Store) ไม่สามารถเล่นเกมนี้ร่วมกันกับฝั่ง Steam ได้ด้วยในตอนนี้ จนกว่าทีมงานจะมีแผนอัปเดตระบบ Crossplay เข้ามาในอนาคต

ปัจจุบัน Palworld วางจำหน่ายแล้วแบบ Early Access ทั้งบน PC (Steam, Microsoft Store), Xbox Series X|S และ Xbox One หรือใครที่เป็นสมาชิก Xbox / PC Game Pass ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ทันทีตอนนี้

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top