BY Zreast
10 Jul 22 4:15 pm

ทีมผู้สร้าง Final Fantasy VII Remake เผยว่าเดิมทีเคยคิดแบ่งเกมนี้ออกเป็น 2 Part เท่านั้น ก่อนจะสรุปว่าเป็นไตรภาคในภายหลัง

6 Views

Square Enix เปิดเผยว่าเดิมทีแล้วเคยมีความคิดจะแบ่งเกม Final Fantasy VII Remake ออกเป็น 2 Part เท่านั้น ก่อนจะตัดสินใจสรุปให้เป็นไตรภาคในภายหลัง

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยคุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ และคุณ Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์ของเกม ในระหว่างการสัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Famitsu

“สาเหตุที่ก่อนหน้านี้เราไม่ได้ประกาศว่าจะทำกี่ Part ก็เพราะเราเคยถกกันอยู่ว่าจะแบ่งเป็นไตรภาคหรือเป็น 2 Part จบดี”

คุณ Nomura กล่าว

“เดิมทีแล้วผมอยากทำไตรภาค แต่ Kitase ก็เสนอว่ามันน่าจะแบ่งออกเป็นแค่สอง Part ได้เหมือนกัน”

Kitase เข้ามาอธิบายส่วนนี้ต่อ

“มันเป็นหนึ่งในหลาย ๆ ไอเดียน่ะครับ ตอนแรกที่เราเริ่มพัฒนา Final Fantasy VII Remake มันก็ยากมากที่จะรู้ว่าเราต้องใช้ชั่วโมงการทำงานเท่าไร และต้องจัดตารางอย่างไรถึงจะทำไหว แต่พอเราทำเสร็จไปแล้วเกมหนึ่ง เราก็เริ่มเข้าใจเรื่องพวกนี้มากขึ้น”

ทั้งนี้คุณ Nomura ก็ยืนยันให้แฟน ๆ มั่นใจอีกครั้งว่าตัวเกมจะจบใน 3 Part แน่นอนตามที่เคยประกาศไป ซึ่งเป็นความยาวที่เพียงพอแล้วสำหรับการบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดแบบเต็ม ๆ

สำหรับ Final Fantasy VII Rebirth เกมบทที่สองของไตรภาค ก็มีกำหนดจะวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2023 บน PlayStation 5 โดยทางทีมงานจะเผยรายละเอียดและ Gameplay เพิ่มเติมอีกครั้งในอนาคต ซึ่งในระหว่างนี้แฟน ๆ ก็ต้องอดใจรอกันก่อน และถ้ามีความเคลื่อนไหวใด ๆ แล้ว เราก็จะมารายงานให้ทราบอย่างแน่นอน

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top