BY KKMTC
5 Jul 23 11:47 am

ทีมงานเผย เคยคิดจะหยุดอัปเดตเกม Terraria ในเวอร์ชัน 1.3 แต่ล้มเลิก เพราะมีไอเดียดี ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา

35 Views

ด้วยกระแสตอบรับของ Terraria จากผู้เล่นที่ดีมาก จึงเป็นเรื่องยากที่ทีมงานจะมองข้ามเกมนี้ เพื่อสร้างโปรเจกต์ใหม่

Andrew Spinks (หรือรู้จักกันในนามว่า Redigit) หัวหน้าทีมพัฒนาเกม Re-Logic ได้ออกมาเผยเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับเบื้องหลังของการพัฒนาคอนเทนต์ Terraria โดยกล่าวว่าตอนแรก ทีมงานมีแผนจะหยุดอัปเดตเกมตั้งแต่เวอร์ชัน 1.3 แล้ว แต่เนื่องจากทีมงานสามารถคิดไอเดียใหม่ ๆ ที่เชื่อว่าทำให้เกมดีขึ้นได้ และตัวเกมยังทำยอดขายดีต่อเนื่อง ทีมงานจึงเต็มใจที่ทำคอนเทนต์ใหม่ให้กับเกม Terraria ต่อไปเรื่อย ๆ

“หลังจากผ่านไป 12 ปี ตัวเกม (Terraria) ยังขายได้รวดเร็ว และผู้เล่นยังมีความต้องการจากเกมนี้ จึงเป็นเรื่องยากที่เราจะมูฟออนจากเกมนี้ได้

ความจริงแล้ว ตอนแรกคิดว่า 1.3 จะเป็นการอัปเดตครั้งสุดท้ายของ Terraria แต่แล้วพวกเราก็สามารถคิดค้นไอเดียใหม่ ๆ ได้มากมาย จนคิดว่าธุรกิจสำหรับเกมนี้มันยังไม่เสร็จสิ้นเพียงเท่านี้” – Andrew Spinks เขียนในกระทู้ทางการของเกม Terraria

ปัจจุบัน “อัปเดตสุดท้าย” ได้กลายเป็นมุกตลกที่เล่นกันในสังคมเกม Terraria เพราะแม้ทีมงานจะมีการปล่อย Patch ใหม่ ที่เพิ่มคอนเทนต์ใหม่แบบจัดเต็มราวกับเป็นอัปเดตสุดท้าย แต่ต่อมา ทีมงานก็ยังคงมีการปล่อยเกมเวอร์ชันใหม่ออกมาเรื่อย ๆ และล่าสุด Terraria กำลังเตรียมปล่อยเกมเวอร์ชัน 1.4.5 ที่จะเน้นคอนเทนต์คลอสโอเวอร์ร่วมกับเกม Dead Cells

Terraria

อย่างไรก็ตาม Ted Murphy (หรือรู้จักกันในนามว่า Loki) หัวหน้าแผนกการตลาดของ Re-Logic เชื่อว่าตัวเกม Terraria มีความสมบูรณ์แบบสุด ๆ แล้ว และเชื่อว่าจะมีช่วงเวลาหนึ่งที่ทีมงานสามารถเริ่มต้นพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ได้

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top