BY KKMTC
28 Dec 21 12:19 pm

ตัวแทนจำหน่ายเกมอินดี้ ประกาศแจกชุดภาพงานศิลปะ JPEG ฟรี พร้อมลั่น ไม่เอาด้วยกับ NFT !

5 Views

ทีมพัฒนาเกมอินดี้แสดงจุดยืนด้วยวิธีการแตกต่างจากเดิม

Wired Productions หนึ่งในทีมตัวแทนจำหน่ายเกมอินดี้รายใหญ่ชื่อดัง ได้ประกาศเข้าร่วมกระแส NFT Blockchain ด้วยการปล่อยชุดภาพ “Alternative NFT” มาให้เหล่าคนครอบครองสกุลเงิน NFT ได้เข้ามาสนใจซื้อกัน

แต่เดี๋ยวก่อน ! จะบอกให้ซื้อเลยก็ไม่ถูกต้องมากนัก เพราะ Alternative NFT เป็นชุดภาพงานศิลปะ JPEG ที่แจกให้ฟรีสำหรับทุกคน และคุณสามารถดาวน์โหลดได้ไม่อั้นภายในเวลา 733 วัน พร้อมทีมงานลั่นอย่างหนักแน่นว่า “ไม่เอาด้วยกับ NFT”

“ตอนนี้ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับ NFT ซึ่งคำตอบของเราก็ง่ายมาก นั่นคือ “*ูไม่เอาด้วย” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่เราเข้าร่วมกระแส NFT อย่างเป็นทางการ เราได้ปล่อยภาพงานศิลปะสุดอลังเป็นภาพเหมือนของ Bob Packer ซึ่งเป็นรองประธานฝ่ายวิวัฒนาการผลิตภัณฑ์ และการเปลี่ยนแปลงการค้าปลีกของพวกเรา

ลืมไปซะเถอะ เรื่อง Token และ Blockchain เพราะ NFT ของเราเป็นของฟรี และเปิดให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดภาพได้ ! แล้วภาพดังกล่าวจะเอาไปทำอะไรก็ได้แล้วแต่คุณ พวก*ูไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

แต่จงจำไว้ NFT มันคือเรื่องไร้สาระ นี่คือคำตอบและแนวทางอย่างชัดเจนสำหรับเรา และใช่ พวกเราเป็นบอกเองว่า “ไม่เอาด้วยกับ NFT” -ทีมงาน Wired Productions

ตอนนี้ ทีมพัฒนาเกมหลายแห่งกำลังมีความสนใจเข้าร่วมกระแส NFT Blockchain และสร้างเกมรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Play to Earn โดยก่อนหน้านี้ ทีมพัฒนาเกม GSC Game World ได้เปิดตัวระบบ NFT Blockchain ให้ผู้เล่นสามารถสร้าง Metahuman ส่วนตัวในเกม S.T.A.L.K.E.R. 2 ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ระบบดังกล่าวได้ถูกยกเลิกการสร้างแล้ว หลังจากมีเกมเมอร์เป็นจำนวนมากได้ออกมาเรียกร้องไม่เห็นด้วยกับการสร้างระบบดังกล่าว

ส่วนทาง Ubisoft กำลังเปิดให้บริการ “Ubisoft Quartz” หรือแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ของตัวเอง ซึ่งแม้การเปิดแพลตฟอร์มดังกล่าว จะมีกระแสตอบรับในแง่ลบอย่างมาก แต่ทีมงานยืนยันตัดสินใจเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์ม Quartz NFT ต่อไป เพราะเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะมีบทบาทสำคัญต่ออนาคต

Nft (1)

ก็ถือว่าเป็นวิธีการแสดงจุดยืนของทีมงานอีกรูปแบบที่ไม่เห็นด้วยกับ NFT ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: TheSixthAxis

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top