BY Aisoon Srikum
24 Aug 23 4:27 pm

ซอฟต์แวร์ Denuvo พร้อมใช้งานบน Nintendo Switch แล้ว พร้อมเทคโนโลยีใหม่ป้องกันการรันโปรแกรมจำลองบน PC ด้วย

96 Views

บริษัทซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยอย่าง Denuvo ประกาศว่าตอนนี้ซอฟต์แวร์ของพวกเขา พร้อมใช้งานแล้วสำหรับนักพัฒนาเกมบนเครื่อง Nintendo Switch

Denuvo กลายเป็นพันธมิตรรายแรกที่ได้ทำงานกับตัวโปรแกรมพัฒนาเกมของ Nintendo และเครื่องมือแรกที่ทาง Denuvo จะเสนอให้กับนักพัฒนาเกมบน Switch คือ Nintendo Switch Emulator Protection ที่เป็นเทคโนโลยีปฏิวัติวงการ เพื่อป้องกันการรันโปรแกรมจำลอง Nintendo Switch บนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น PC

ด้วยการบล็อกโปรแกรมจำลองบน PC อาจส่งผลให้สตูดิโอทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นในช่วงที่เกมเปิดตัววางขาย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด และการป้องกันโปรแกรมจำลอง Nintendo Switch ทำให้แน่ใจได้ว่า ใครก็ตามที่อยากเล่นเกมบนเครื่อง Switch จะต้องซื้อของแท้ ถูกลิขสิทธิ์เท่านั้น

Denuvo เผยว่า จะมีการผสานรวมชุดเครื่องมือและเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน และจะไม่มีผลกระทบกับการเล่นเกม และมีการใส่ Source Code พิเศษที่จะบล็อกการรันเกมผ่านที่อื่น ๆ ที่ไม่ใช่เครื่อง Nintendo Switch

Nintendo Switch

ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการเพิ่มความเข้มงวดของการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ของ Nintendo ซึ่งต้องรอดูว่า หลังจากการร่วมงานกับ Denuvo แล้ว ผลของมันจะออกมาเป็นอย่างไร

 

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top