BY StolenHeart
4 Dec 21 7:26 pm

ฉาวอีก! Activision ยกเลิกสัญญาพนักงาน แผนก QA Tester ทั้งหมด 12 ราย หลังทั้งหมดทำเรื่องขอขึ้นเงินเดือนมานาน

6 Views

ยังฉาวไม่หยุดกับข่าวคราวของค่าย Activision Blizzard ที่ได้ทำการยกเลิกสัญญาจ้างของพนักงานแผนกตรวจสอบคุณภาพเกมหรือ QA Tester ของทาง Raven Software ออกทั้งหมด 12 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นทีมงานหลักเกือบทั้งสิ้น

รายงานจาก Washington Post ระบุว่าก่อนหน้านี้ทีมงานทั้งหมด 12 คนได้รับข่าวแจ้งจากทาง Activision ว่าจะมีการปรับค่าแรงเพิ่มขึ้นจากเดิมชั่วโมงละ $1.50(49 บาท) ทำให้ค่าแรงรายชั่วโมงของพวกเขาเพิ่มเป็น $18.50(600 บาท)แต่แทนที่จะได้รับการเพิ่มเงินเดือน กลายเป็นว่าพวกเขากลับถูกเรียกตัวทีละคนเพื่อแจ้งยกเลิกสัญญาว่าจ้างงาน ซึ่งหนึ่งในทีมงานบอกว่าแม้แต่หัวหน้าโครงการของพวกเขาก็ยังไม่ทราบว่าจะมีการแจ้งว่าจะมีการเลิกจ้างพวกเขาด้วยซ้ำไป

“ตอนนี้ผมเสียใจมาก เพื่อนผมในแผนก QA ที่ Raven ได้รับคำมั่นสัญญามาเป็นเดือน ว่าทาง Activision จะมีการปรับฐานเงินเดือนให้พวกเขาเพิ่มขึ้น” Austin O’ Brien ผู้จัดการฝ่ายติดต่อสื่อสารของ Raven กล่าวใน Twitter “และวันนี้ ทีมงานผู้มีประสบการณ์สูง ถูกเรียกตัวเข้าห้องประชุมไปทีละคนว่าพวกเขาถูกเลิกจ้างแล้ว”

Raven Software นั้นถือว่าเป็นทีมพัฒนาหลักของเกม Call of Duty ที่คอยพัฒนาและดูแลโหมด Multiplayer ของเกมมาอย่างยาวนาน และประสบความสำเร็จอย่างมากกับ Call of Duty: Warzone ที่มีคนเล่นกันทั่วโลก

แม้ในเวลานี้จะยังไม่มีการตอบรับในเรื่องนี้จากทาง Activision Blizzard ออกมา แต่จากข่าวคราวที่ผ่านมาของทางค่ายนั้นเรียกว่าไม่สู้ดีนัก ทั้งปัญหาเรื่องการเหยียดเพศในสถานที่ทำงานและการเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม รวมไปถึงมีการเรียกร้องจากฝ่ายผู้ถือหุ้นกดดันให้ Bobby Kotick CEO ของบริษัทลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากข่าวฉาวมากมายและการรับเงินเดือนที่สูงเกินไปมาอย่างต่อเนื่องจนถึงตอนนี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top