BY KKMTC
17 Mar 23 1:28 pm

งานพบปะระหว่างแฟน ๆ กับนักพัฒนาเกม Rust ถูกยกเลิก หลังมีมือป่วนส่งจดหมายขู่ฆ่ามาถึงทีมงาน

4 Views

Rust ถือเป็นหนึ่งในเกม Sandbox เอาตัวรอดที่อยู่คู่เกม PC มานาน จนปัจจุบัน เกมดังกล่าวมีฐานแฟนเป็นจำนวนมาก

ด้วยฐานแฟนที่เยอะมากขึ้น ทีมพัฒนาเกม Facepunch Studios จึงถือโอกาสจัดอีเวนต์ Fan Meeting ระหว่างเกมเมอร์กับนักพัฒนาเกม เพื่อมาพูดคุยพบปะกันในร้านกาแฟแห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก ในช่วงวันที่ทีมงานเข้าร่วมงาน GDC (Game Developers Conference) ซึ่งจะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด จู่ ๆ ทีมงาน Facepunch Studios ได้รับจดหมายขู่ฆ่าจากคนคนหนึ่งที่ไม่รู้ที่มาอย่างชัดเจน แม้ไม่ทราบว่าภัยคุกคามดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริง หรือเป็นเพียงการแกล้ง แต่เพื่อความปลอดภัยของทีมงาน รวมถึงตัวแฟน ๆ เอง จึงตัดสินใจยกเลิกการจัดอีเวนต์ Fan Meeting อย่างเป็นทางการแล้ว

“นี่คือการแถลงการณ์ที่ไม่ใช่เรื่องน่ายินดีเท่าไหร่

เนื่องจากภัยคุกคามในชีวิตจริง เป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญอย่างมาก เรามีความจำเป็นต้องยกเลิกงานมีตติ้งที่ GDC ในสัปดาห์หน้า” – ตัวแทน Facepunch Studios กล่าว

หลังจากมีการแถลงการณ์ดังกล่าว แฟนเกม Rust เป็นจำนวนมากได้ออกมาให้กำลังใจต่อทีมพัฒนาเกม รวมถึงได้วิพากษ์วิจารณ์คนส่งจดหมายขู่ฆ่า ซึ่งทีมงานก็ได้ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุน ให้ความเคารพต่อพนักงาน พร้อมกล่าวว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนในกลุ่มเล็กๆ ที่ชอบทำพฤติกรรมคุกคาม และล่วงละเมิดที่เป็นอันตรายต่อคนรอบข้าง

ถึงแม้มีการยกเลิกการจัดงาน Fan Meeting แล้ว แต่ทีมงานจะยังคงเข้าร่วมงาน GDC ในวันที่ 20-24 เมษายน ที่ซานฟรานซิสโกต่อไป

ที่มา: Kotaku 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top