BY Zreast
19 Jan 22 1:53 am

ข่าวลือว่า Bobby Kotick จะลาออกจาก Activision Blizzard หลัง Microsoft ปิดดีลเข้าซื้อกิจการเสร็จสมบูรณ์

7 Views

ข่าวลือว่า Bobby Kotick, CEO คนปัจจุบันของ Activision Blizzard จะลาออกหลังจากที่ Microsoft ปิดดีลเข้าซื้อกิจการจนเสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว

เรื่องนี้ถูกรายงานมาจากสื่อใหญ่อย่าง Wall Street Journal ซึ่งได้ข้อมูลมาจากวงในที่คุ้นเคยกับดีลนี้เป็นอย่างดี โดยก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะประกาศของทาง Microsoft ระบุเพียงแค่ว่า Bobby Kotick จะยังคงทำงานในตำแหน่ง CEO ของ Activision Blizzard ต่อไปก่อน อย่างน้อยก็ในตอนนี้

ทั้งนี้คุณ Phil Spencer, CEO ของ Microsoft Gaming กล่าวว่าหลังจากที่ปิดดีลลงแล้ว (คาดว่าจะเสร็จสิ้นก่อน 30 มิถุนายน 2023) การรายงานด้านธุรกิจทั้งหมดของ Activision Blizzard จะส่งถึงมือของเขาโดยตรง จึงไม่แน่ว่าเมื่อถึงตอนนั้น Activision Blizzard ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่างภายในองค์กรก็เป็นได้ ตามที่แหล่งข่าววงในเปิดเผยมา

ในช่วงหลัง Bobby Kotick ต้องเจอกับกระแสด้านลบอยู่หลายประเด็น ทั้งการรับเงินเดือนที่มากเกินไปจนผู้ถือหุ้นไม่พอใจ และยังโดนแฉจากสื่อ Wall Street Journal ว่าเคยโทรศัพท์ขู่ฆ่าอดีตผู้ช่วย จนล่าสุดก็มีพนักงานร่วม 10,000 คนที่พร้อมใจกันลงชื่อเรียกร้องให้เขาลาออกจากตำแหน่งนี้

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ภายใน Activision Blizzard เราจะรีบมาอัปเดตให้ทราบกันต่อไป

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top