BY BOM
9 May 19 10:08 am

Youtuber เผย Denuvo ทำให้ประสิทธิภาพของเกม Resident Evil 2 ลดลง

3 Views

เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้วสำหรับโปรแกรมต่อต้านการเล่นเถื่อนอย่าง Denuvo ที่แม้จะสามารถป้องกันการเจาะเกมได้เป็นเวลานานเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ แต่ก็แลกมากับการผลักภาระไปให้ผู้บริโภคด้วยการลดประสิทธิภาพของตัวเกมลง โดยสำหรับเกมเมอร์ที่มีสเปกเครื่องระดับสูงอาจจะไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ แต่หากใครที่ใช้สเปกเครื่องระดับกลางและต่ำอาจจะมีปัญหาได้

Youtuber นามว่า NeonGaming’s  ได้นำเสนอวิดีโอเปรียบเทียบระหว่างตัวเกมที่ติด Denuvo กับตัวเกมที่ปลอด Denuvo ที่ทาง Capcom ได้เผลอปล่อยออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจพบกว่าตัวเกมนั้นสามารถเล่นได้ลื่นขึ้นถึง 4-12 FPS และยังโหลดเร็วกว่าด้วย ทำให้ฟันธงได้ว่า Denuvo เน้นการกิน CPU เป็นหลักจากการรายงานของเว็บไซต์ dsogaming

https://www.youtube.com/watch?v=3TzjN2sxmHE

ทุกวันนี้หลาย ๆ เกม โดยเฉพาะเกมระดับ AAA ที่หากวางจำหน่ายใน PC ต่างก็ใส่ระบบนี้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งบางเกมก็อยู่ยงคงกระพันไม่สามารถที่จะเจาะได้ แต่บางเกมก็อยู่ได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้นทำให้หลาย ๆ ค่ายเกมจะให้วิธีในการใช้ Denuvo ในช่วงแรก ๆ ที่เกมวางจำหน่ายก่อนที่จะถอดออกในภายหลัง

แม้ว่าการเล่นเกมปลอด Denuvo จะลื่นกว่าแต่ก็ไม่ควรที่จะเล่นเกมละเมิดลิขสิทธิ์ นอกจากเงินจะไม่ไปถึงทีมพัฒนาแล้ว ยังมีความเสี่ยงที่จะเจอไวรัสอีกด้วย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top