BY BOM
22 Feb 19 1:09 pm

Valve ยื่นข้อเสนอดัน Dota 2 Chess ขึ้นเป็นเกมใหญ่

1 Views

Dota Auto Chess คือหนึ่งใน Mod ของเกมที่ประสบความสำเร็จของยุคนี้ ด้วยยอดผู้เล่นสมัครสมาชิกกว่า 4 ล้านคนและยอดผู้เล่นมากกว่า 150,000 คนต่อวัน เป็นการผสมกันระหว่างการเป็นเกมแนว Tactical แบบเกมการ์ดที่ต้องใช้การวางแผนและการเลือกฮีโร่ของเรา ในการต่อสู้กับครีปและศัตรู ส่งผลให้ Dota 2 กลับมาคึกคักอีกครั้งด้วยความดังของ Dota Auto Chess ทำให้ Valve ตัดสินใจเจรจาเรื่องนี้

อ้างอิงจากเว็บไซต์ vpesports ที่สายข่าวของเว็บได้รายงานว่าตอนนี้ Vavle ได้เข้าไปติดต่อกับทีมผู้พัฒนา Dota Auto Chess โดยที่ทาง Valve จะเป็นผู้สนับสนุนด้านทุนทรัพย์ให้กับทางผู้พัฒนาในการพัฒนา Mod จนกลายเป็นเกมแยกของตัวเอง อีกทั้งยังสนับสนุนด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้มีความเป็นไปได้สูงเพราะทาง Valve เองก็ติดต่อกับทีมพัฒนาตลอด

สาเหตุที่ Valve แบบนี้นอกจากความโด่งดังของเกมแล้ว คงเป็นการที่ Valve พยายามที่จะหาอะไรมาเติมเต็มให้กับจักรวาลของเกม Dota 2 มากขึ้นเพราะเกมการ์ดอย่าง Artifact นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ล้มเหลวของทาง Valve ในปี 2018 เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้คำสัญญาของ Valve ที่จะจัดทัวร์นาเมนต์เกม Artifact ที่มีเงินรางวัลสูงถึง 30 ล้านบาทในช่วงต้นปี 2019 น่าจะเลือนหายไปกับสายลมแล้ว

ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางดีลนี้จะสำเร็จหรือไม่ หากสามารถดีลกันได้นี่อาจจะเป็น Mod ที่เขย่าวงการเกมอีกครั้ง เหมือนกับที่ Defense of the Ancients (DotA) เคยทำมาแล้วในเกม Warcraft III: The Frozen Throne

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top