BY KKMTC
4 Sep 18 1:47 pm

Sony ยกเลิกบริการซ่อมเครื่องคอนโซล PlayStation 2 อย่างเป็นทางการ

10 Views

หลายคนคงทราบดีว่า PlayStation 2 ได้เลิกผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงปี 2013 แต่ทาง Sony ก็ยังคงสามารถยื้อพลังชีวิตของเครื่องคอนโซลตัวน้อยด้วยการรับซ่อมดูแลรักษาเครื่องคอนโซลตัวนี้ ดังนั้นก็อยู่ที่เวลาแล้วว่าจะยื้อได้นานอีกแค่ไหน และมันก็ถึงเวลาของจุดจบตำนาน PlayStation 2 แล้ว

ข่าวร้ายที่น่าเศร้า PlayStation Clinic จะปิดรับบริการซ่อมเครื่องคอนโซล PlayStation 2 ในวันที่ 7 กันยายน 2018 ที่จะถึงนี้

ถ้าเกมเมอร์ไม่รู้ แม้ว่าเครื่องคอนโซล Sony PlayStation 2 จะยกเลิกการผลิตและขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังคงมีการบริการซัพพอร์ทดูแลรักษาเครื่องคอนโซลของ Sony โดยมีชื่อศูนย์รักษาว่า PlayStation Clinic ที่จะเป็นหน่วยบริการให้เกมเมอร์ส่งเครื่องเกมคอนโซลที่เสียหายทุกรุ่น นำไปส่งซ่อมโดยช่างของ Sony โดยตรง

แต่อ้างอิงข่าวในอดีต Eurogamer ทาง Sony จำเป็นต้องยกเลิกบริการซ่อมเครื่องคอนโซล PlayStation 2 อย่างเป็นทางการ เพราะขาดแคลนวัสดุในการซ่อมแซม โดยได้ประกาศข่าวในวันที่ 31 สิงหาคม 2018 ซึ่งหมายความว่าถ้าหากเครื่อง PS2 ของเกมเมอร์เสีย ผู้เล่นจะต้องหาวิธีการซ่อมเครื่องคอนโซลด้วยตนเอง และมันก็ถึงเวลาการจากไปของ PS2 แล้วจริง ๆ

PlayStation 2

ก็ถือว่านับแต่วันที่ 7 กันยายน 2018 เป็นต้นไป อาจจะต้องกัดฟันพูดว่าเป็นการปิดตัวตำนานเครื่องคอนโซลที่ขายดีที่สุดตลอดกาล PlayStation 2 อย่างแท้จริง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเครื่องคอนโซลตัวนี้ที่สร้างความทรงจำวัยเด็กอย่างมากมาย ถ้าหากใครสนใจเรื่องราวถึงความไม่ธรรมดาของ PlayStation 2 สามารถอ่านบทความ “PlayStation 2 คอนโซลขายดีสุดตลอดกาล ไม่ใช่เพียงเพราะชื่อ Sony นำหน้า” ได้เลยครับ

R.I.P. PlayStation 2 – Never Forget 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top