BY KKMTC
25 Jan 19 2:17 pm

Riot Games เตรียมโดนฟ้อง เพราะนำหน้าคนอื่นไปใช้ใน LoL โดยไม่ได้รับอนุญาต

3 Views

ประเด็นการฟ้องร้องบริษัทเกมเพราะปั้นหน้าตัวละครแล้วบังเอิญเหมือนกับนางแบบหรือดาราไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เคสแรกเคยเกิดขึ้นกับ Lindsay Lohan ที่สั่งฟ้องทีมงานผู้สร้าง GTA V ข้อหานำ ‘เธอ’ ไปใช้ในเกมและนี่คือเคสล่าสุดที่นางแบบเตรียมสั่งฟ้อง Riot Games ด้วยข้อหานำใบหน้าของเธอไปใช้ในเกม LoL โดยไม่ได้รับอนุญาต

อ้างอิงจาก TheGamerSports รายงานว่า Aya Shalkar นางแบบสัญชาติคาซัคสถาน วัย 22 ปี ได้เตรียมสั่งฟ้อง Riot Games ในข้อหานำใบหน้าของเธอไปใช้สร้างตัวละคร Irelia ในวิดีโอเทลเลอร์ Awaken ของเกม League of Legends โดยไม่ได้รับอนุญาต

Aya Shalkar

ภาพเทียบระหว่าง Irelia กับ Aya Shalkar

คุณ Aya Shalkar ได้กล่าวว่าผ่าน Instagram ว่าแฟน ๆ ที่ติดตามได้ส่งรูปภาพเทียบระหว่างตัวเธอกับ Irelia ในเทลเลอร์ Awaken และเผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งทำให้เธอได้ยอด Followers ของ Instagram ของเธอเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากก็จริง แต่ต้องย้ำว่าเธอไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ เกี่ยวกับ Riot Games ทั้งสิ้น และเพื่อเป็นการรักษาภาพพจน์ของเธอ เธอรู้สึกลังเลว่าจะเตรียมตัวฟ้อง Riot Games ดีหรือไม่

“ฉันได้รับภาพมากกว่าร้อยรูปที่เป็นตัวละคร Irelia จากเกม LoL แล้วถามว่าฉันมีส่วมร่วมกับทีมผู้พัฒนาเกมหรือไหม ? คำตอบคือ ไม่เลย แล้วช่วงสองวันที่ผ่านมา ฉันถูกเรียกว่า Irelia ใน Instagram มาตลอด

ฉันเข้าใจคอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า “แรงบันดาลใจ” ฉันรู้ดี แต่ในบางครั้ง ฉันรู้สึกจะต้องปกป้องภาพพจน์ของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ฉันไม่เคยตกอยู่ในสถานการณ์นี้มาก่อนและรู้สึกแย่กับดีในเวลาเดียวกัน ตอนนี้ฉันกำลังปรึกษากับผู้เชียวชาญ หากคิดว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ โปรดแชร์โพสนี้และติดแท็ก @leagueoflegends or @riotgames เพื่อสนับสนุนฉันด้วยค่ะ”

– Aya Shalkar

https://www.instagram.com/p/Bs-nFZlBVbl/?utm_source=ig_web_copy_link

คอมเมนท์ผ่าน Instagram ของเธอมีทั้งเห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย โดยสาเหตุที่ผู้คนไม่เห็นด้วยกับคุณ Aya ที่สั่งฟ้อง Riot Games เพราะใบหน้า Irelia ในวิดีโอเกมมีลักษณะเหมือนนางแบบเชื้อชาติเอเชียทั่วไป หรือกล่าวหาว่าเธอพยายามฉวยโอกาสหากำไรแก่ตนเองด้วยการฟ้อง และควรขอบคุณทีมงาน Riot Games ที่ทำให้เธอโด่งดังในพริบตา

Riot Games และ Digic Pictures (ผู้สร้างแอนิเมชั่น Awaken) ยังไม่มีแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ แล้วเรื่องราวดราม่าครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามข่าวสารผ่าน GamingDose และทีมงาน Riot กันต่อไป แล้วถ้าหากใครยังไม่รับชมเทลเลอร์ Awaken ผู้อ่านสามารถสอดส่องได้ที่วิดีโอด้านล่างเลยครับ

YouTube video

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top