BY TheStarrySky
5 Nov 20 6:44 pm

Riot game เตรียมทำการอัปเดตให้ Seraphine เป็น Mid Lane มากขึ้น

10 Views

Riot game เตรียมทำการอัปเดตให้แชมป์ใหม่ล่าสุดอย่าง Seraphine อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ตกลงกับแฟน ๆ ที่จะแก้ไขเนื้อเรื่องบางส่วนของเธอ โดยต้องการเป็นแชมป์ฯ AP มากขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นแชมป์ฯ ที่เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดแล้วก็ว่าได้ สำหรับ Seraphine ที่ทาง Riot ได้วางแผนการโปรโมตเธอมาก่อนหน้านี้หลายเดือน ก่อนที่จะเข้าเกมอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั้งใน LoL และ LoL:Wild Rift แต่ถึงแม้จะเตรียมตัวมาดีขนาดไหน Seraphine ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีปัญหาติดตัวมาตามแบบของแชมป์ฯ ใหม่ที่พึ่งเข้าเกม แต่ของเธอนั้นถึงขั้นต้องแก้ลึกไปจนถึงเนื้อเรื่องกันเลยทีเดียว

โดยก่อนหน้านี้ ได้มีแฟน ๆ หลายส่วนได้แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับตัว Seraphine ตั้งแต่ส่วนดีไซน์และเกมเพลย์ที่เหมือน Sona มาก และในส่วนเนื้อเรื่องพื้นฐานของเธอ ที่มีการพาดพิงถึงแชมป์ฯ เก่าแก่คู่เกมมานานอย่าง Skarner (โดยกล่าวว่า เธอได้ใช้ชิ้นส่วนร่างกายของเผ่า Brackern มาทำอาวุธของ ทั้ง ๆ ที่เธอเป็นคนเดียวที่ได้ยินเสียงของสิ่งมีชีวิตเผ่านี้ ซึ่งน่าจะมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน) ทำให้ทาง Riot Game สัญญาว่าจะแก้ไขในส่วนนี้ให้

และล่าสุด ทาง Mark Yetter เกมดีไซน์เนอร์ของ Riot ก็ได้ออกมาเผยรายละเอียดในการปรับปรุงในแพทช์ 10.23 ที่จะมีการปรับ Seraphine ให้มีความเป็น AP มากขึ้น และลดการเป็น Support ลง โดยยืนยันว่าจะไม่ใช่การลบความสามารถในการสนับสนุนไปโดยสิ้นเชิง แต่ทำให้เธออยู่ในจุดที่สมเหตุสมผล (กับความสามารถดั้งเดิมของเธอ) มากขึ้น

ในการปรับประกอบด้วย การลด Mana regen ลงจาก 10 เหลือ 8, ปรับ Passive ให้เบาลงในตอนต้นและแรงขึ้นในตอนท้าย, สกิล Q แรงขึ้น, และลดดาเมจของสกิล E ลงแต่จะทำความเสียหายเต็มจำนวนต่อ Minion ตั้งแต่ Lv.1

“Mid Sera จะทำความเสียหายได้มากขึ้นจาก Passive และ Q ที่ปรับมาใหม่ ส่วน E ก็จะทำให้เธอเคลียเวฟมินเนี้ยนได้ดีขึ้นเมื่อจำเป็น ส่วน Support Sera จะทำความเสียหายได้ไม่เท่า Mid แต่ก็ยังสนับสนุนเพื่อนด้วย CC จาก E ได้อยู่เช่นเดิม” – Mark Yetter กล่าว

ทั้งนี้ LoL และ Riot games มักจะประสบปัญหากับ Role ของ Champion หลาย ๆ ครั้งในช่วงหลัง เนื่องจากการปรับสมดุลของเกมที่ไม่ตรงกับความต้องการของผู้เล่นมากนัก รวมถึงแชมป์ฯ บางคนที่มีประสิทธิภาพมากเกินไปอย่างเช่น Aphelios

ซึ่งความไม่สมดุลนี้ก็ได้มีโปรเพลเยอร์ได้ให้ความเห็นว่าหากเป็นเช่นนี้ต่อไปในอนาคต มันอาจทำให้คนเลิกสนใจที่จะหยิบแชมป์ฯ เก่า ๆ มาเล่นเลยก็เป็นได้

ในส่วนของ LoL: Wild Rift จะมีการปรับด้วยหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา pcgamesn.com

Pathiphan Tepinta

Back to top