BY BabeElena
26 Jan 19 3:30 pm

Metroid Prime 4 เตรียมรื้อทำใหม่เนื่องจากตัวเกมไม่ได้มาตรฐาน

3 Views

ทำสาวกเป็นบ้าไปหลายวันจนกลายเป็นไวรัลช่วงหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับ Metroid Prime 4 ภาคต่อในรอบ 11 ปีของซีรี่ส์ Metroid ในสายของ FPS ที่นำเสนอแนวทางที่แตกต่างแต่ยังคงเวิร์คและกลายเป็นหนึ่งในซีรี่ส์ที่ทำให้แฟน ๆ ได้เปิดใจและหลงรักแบบหัวปักหัวปำ โดยตัวเกมก็ได้เปิดตัวในงาน E3 2017 เมื่อปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา จนมาถึงปัจจุบันเรายังคงไม่รู้รายละเอียดเพิ่มเติมอะไรเลยเกี่ยวกับเกมนี้ แต่ล่าสุดตัวเกมได้มีการประกาศข่าวใหญ่สำคัญแล้ว และน่าจะเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีเสียเท่าไหร่นัก

Image result for metroid prime 4

เลข 4 ที่ทำให้แฟน ๆ เป็นบ้าไปเลยในช่วงที่เปิดตัว

จากคลิปวีดีโอบนแชแนลยูทูปของทาง Nintendo ได้มีการอัพโหลดวีดีโอเกี่ยวกับการอัพเดทสถานการณ์ในการพัฒนาของ Metroid Prime 4 โดยทางคุณ Shinya Takahashi ประธานของ Nintendo EAD ก็ได้กล่าวไว้ด้วยใจความสำคัญที่สรุปได้ว่า ”

ก่อนอื่นเลยผมขอขอบคุณมากที่คุณเล่นเกมของ Nintendo และวันนี้ผมต้องการที่จะบอกกับคุณเกี่ยวกับความคืบหน้าเกี่ยวกับ Metroid Prime 4 ภาคใหม่ล่าสุดของซีรี่ส์ พวกเราเข้าใจดีถึงความคาดหวังที่เหล่าแฟน ๆ มีต่อซีรี่ส์นี้ มันเป็นอะไรที่วิเศษมากที่ได้เห็นแฟน ๆ รู้สึกหลงไหลไปกับตัวเกมที่เราประกาศไปตอนงาน E3 2017

อย่างไรก็ดีหลังจากที่ตัวเกมได้ถูกประกาศเปิดตัว พวกเราก็ยังไม่สามารถที่จะบอกรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมกับคุณได้ แต่จากการพัฒนาของตัวเกมตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ แต่พวกเราต้องการที่จะให้คุณรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ในการพัฒนาตัวเกมในตอนนี้ว่าตัวเกมไม่ได้มาตรฐานในแง่ของภาคต่อของซีรี่ส์

Nintendo พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะทำคุณภาพของตัวเกมให้ดีที่สุด และถ้าหากพวกเราไม่พอใจในคุณภาพของตัวเกม พวกเราจะไม่สามารถที่จะส่งต่อเกมเหล่านี้กับแฟน ๆ ด้วยความมั่นใจ และนั้นอาจจะทำให้ความคาดหวังของแฟนเกมนั้นสุญเปล่า

อย่างไรก็ดีขั้นตอนการพัฒนาของเกมนี้เป็นไปด้วยความท้าทายเป็นอย่างมาก เราได้ดึงสตูดิโอจากฝั่งอเมริกาอย่าง Retro Studios ที่มีผลงานในการทำ Metroid Prime ไตรภาคแรกมาร่วมมือในการทำโปรเจกต์ โดยมี Kensuke Tanabe เป็นผู้คุมบังเหงียนของโปรเจกต์นี้ครับ

เรียกได้ว่าเป็นข่าวร้ายที่มาพร้อมกับข่าวดี เพราะอย่างน้อยเราก็ไม่ได้เล่นตัวเกมจริงที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่เราก็ต้องรอไปอีกนานสำหรับเจ้าเกมนี้ อย่างไรก็ดีแฟนเกมก็เริ่มเป็นห่วงเกี่ยวกับทิศทางในการพัฒนาซีรี่ส์นี้ จากเดิมทีที่ตัวเกมได้ร่วมมือกันพัฒนาโดยทาง Bandai Namco และอดีตทีมงานจากโปรเจค Star War 1313 แต่ตอนนี้เหมือนจะมีการปรับเปลี่ยนที่เริ่มทำให้แฟน ๆ กังวล

ไม่ว่าจะเป็นคุณ Kensuke Tanabe ผู้ที่เคยเป็นผู้อำนวยการสร้าง Metroid Prime: Federation Force ที่กลายเป็นตราบาปของซีรี่ส์ หรือจะเป็น Retro Studios ที่ถึงแม้สตูดิโอนี้จะมีประสบการณ์ในการทำ Metroid Prime ไตรภาคอันยอดเยี่ยม แต่นั้นก็กลายเป็นอดีตไปแล้ว เพราะหัวหอกสำคัญอย่างคุณ Mark Pacini ก็ลาออกจากสตูดิโอไปเป็นเวลานานกว่าสิบปีแล้ว อย่างไรก็ดีพวกเราก็ขอเอาใจช่วยให้ทีมงานได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพออกมาให้จงได้ครับ

SHARE

BabeElena

Back to top