BY Zreast
16 Jan 22 2:02 pm

Konami ทำรายได้จากการขาย NFT ของ Castlevania ทะลุ 5.4 ล้านบาทแล้ว

4 Views

แม้ว่า Ubisoft จะทำ NFT ออกมาแล้วไม่ปังอย่างที่คาดหวัง แต่นั่นก็ไม่ใช่กับ Konami เพราะล่าสุดพวกเขามีรายได้จากการขาย NFT ของ Castlevania รวมแล้วถึง 49.1 ETH หรือคิดเป็นเงินไทยในขณะนี้ที่ประมาณ 5.4 ล้านบาท

สำหรับ NFT เหล่านี้มาในชื่อว่า “Konami Memorial NFT collection” ซึ่งเป็นการรวบรวมเซตผลงานศิลปะจากเกม Castlevania จำนวน 14 รูปแบบ เพื่อฉลองครบรอบ 35 ปีของเกม

โดยจุดที่น่าสนใจก็คือรายการ Castlevania – Dracula’s Castle Pixel Art (แผนที่ปราสาทภายในเกม) ซึ่งมีผู้ซื้อออกไปในราคา 7.7 ETH เลยทีเดียว คิดเป็นเงินไทยประมาณ 8 แสนบาท

Dracula Castle Pixel Art

ก่อนหน้านี้ทางฝั่งของ Ubisoft ก็เคยประเดิมทำ NFT จากเกม Ghost Recon Breakpoint ออกมาวางขายแล้ว ทว่าไม่เป็นที่นิยมเท่าไร จึงน่าสนใจทีเดียวว่า Konami กลับประสบความสำเร็จจาก NFT ได้ภายในเวลาไม่กี่วันหลังเปิดวางขาย

ทั้งนี้ก็มีข้อสังเกตประการหนึ่งว่าอาจมาจากการที่ Konami เลือกขายบนแพลตฟอร์ม Opensea ซึ่งเหล่านักสะสมต่างก็คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว (บนเครือข่าย Ethereum) ทำให้ NFT ของ Castlevania นั้นเข้าถึงได้ง่ายกว่า ต่างจาก Ubisoft ที่ทำแพลตฟอร์มของตัวเองในชื่อ Ubisoft Quartz มาขายบนเครือข่าย Tezos ซึ่งไม่ได้เป็นที่นิยมมากนักในปัจจุบัน

ทาง Konami เผยว่าคอลเลคชัน NFT ที่วางขายอยู่นี้เป็น “โปรเจกต์แรก” เท่านั้น และเมื่อดูจากความสำเร็จแล้วก็เป็นไปได้สูงทีเดียวที่ Konami จะวางขาย NFT จากเกมดังเกมอื่นออกมาอีกภายในเวลาไม่นาน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top