BY StolenHeart
27 Sep 20 5:41 pm

Hideo Kojima ทำนายอนาคตวงการเกม “VR จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า”

3 Views

หลายปีมานี้ แม้เทคโนโลยี VR จะถือกำเนิดขึ้นมานานมากแล้ว แต่มันก็ยังไม่มีกระแสที่ดีและแรงพอที่จะเปลี่ยนแปลงวงการเกมได้อย่างที่หลายคนคาดไว้ เหล่าผู้พัฒนาเกมในวงการต่างก็มีการพูดถึงสิ่งนี้ไปมากมาย ซึ่งความเห็นของผู้พัฒนาเกมมือทองอย่าง Hideo Kojima นั้นมองว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เทคโนโลยี VR จะกลับมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในวงการอย่างแน่นอน

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากรายการสารคดี From Bedrooms to Billions: The PlayStation Revolution ที่ได้ถามความเห็นของคุณ Kojima เกี่ยวกับอนาคตของเครื่อง VR ที่กำลังจะเป็นไปในวันข้างหน้า ซึ่งเขาได้แสดงความเห็นไว้ว่า อีกสองถึงสามปีข้างหน้านี้จะกลายเป็นปีที่สำคัญและมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่สำหรับเครื่อง VR

“เกมที่เราเล่นมาจนถึงปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ต้องเล่นผ่านกล่องสี่เหลี่ยมที่ฉายภาพและข้อมูลออกมา และพวกเราเองก็มีภาพยนตร์ที่ฉายออกมาให้ชมกันในรูปแบบนี้มานานกว่า 100 ปีแล้ว ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ผมคิดว่าเราจะสามารถข้ามขีดจำกัดนี้ออกไปได้”

แม้ตัวของคุณ Kojima เองจะยังไม่ได้มีการพัฒนาเกมที่เป็น VR เต็มรูปแบบออกมา แต่เขาก็ให้ความสนใจในเทคโนโลยีตัวนี้อย่างมาก ซึ่งเขาเองก็เตรียมที่จะเข้าร่วมงาน Venice VR Festival ในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

“ผมมีความคิดและคำถามว่าจะทำอย่างไรที่จะสร้างงานศิลปะ ภาพยนตร์ หรือวิดีโอเกมให้หลุดจากกรอบสี่เหลี่ยมตรงนี้ออกไปบ้าง และในอีกสองถึงสามปีข้างหน้านี้จะเป็นปีสำคัญของเทคโนโลยี VR และมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกิดขึ้น ซึ่งมันจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ให้กับผู้พัฒนาเกมในอนาคตข้างหน้าด้วย”

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Kojima เองก็เคยพูดถึงเทคโนโลยี VR เอาไว้อยู่บ้าง แต่เขาเองก็บอกว่ามันยังมีข้อจำกัดหลายอย่างโดยเฉพาะความอิสระในการพัฒนาเกมด้วยตัวเอง ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้สัมผัสประสบการณ์ในการส่งของจาก Death Stranding ด้วยระบบ VR ในอนาคตก็เป็นได้

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top