BY BOM
8 Mar 19 4:49 pm

H1Z1 กลับมาอีกครั้งในนาม ‘Z1 Battle Royale’

14 Views

ต้นกำเนิดของเกม PUBG ฟื้นคืนชีพแล้ว

H1Z1 คือเป็นหนึ่งในเกม Battle Royale เกมแรก ๆ ของโลกที่หลาย ๆ คนน่าจะเคยเล่นหรือรู้จักไม่มากก็น้อย ตัวเกมได้รับการพัฒนาโดยทีมงาน Daybreaker ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงพร้อมกับยอดผู้เล่นพร้อมกัน 86,807 คน  แต่หลังจากการมาถึงของเกม Battle Royale อื่น ๆ รวมความพยายามที่ล้มเหลวในการผลักดันลีกส์ Esports ทำให้ค่ายต้องขาดทุนและเริ่มปลดพนักงานเมื่อปลายปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งปิดเกมแยกในชื่อ H1Z1 Just Survive ทิ้งเนื่องจากผู้เล่นไม่เพียงพอ

วันนี้เกม H1Z1 กลับมาอีกครั้งในพร้อมรีแบรนด์ชื่อ ‘Z1 Battle Royale’ โดยในครั้งนี้ได้เปลี่ยนทีมพัฒนาจาก Daybreaker มาเป็น NantG ที่จะเน้นการพัฒนาตัวเกมให้กลับไปสู่ความยิ่งใหญ่เหมือนที่ผ่านมา ซึ่ง NantG มีเป้าหมายจะเปลี่ยนจุดต่าง ๆ ของเกมที่ได้รับการละเลยมาเป็นเวลานานไม่ว่าจะเป็นระบบ Combat และ Gun Mechanics นอกจากนี้พวกเขายังพยายามที่จะเปลี่ยนให้แผนที่ในเกมมีความน่าดึงดูดในการเล่นมากขึ้น ทั้งการพยายาม Rework ยานพาหนะต่าง ๆ ภารกิจประจำวันรวมถึงอื่น ๆ อีกมากมายเข้าสู่เกมใน Patch ที่วันที่ 6 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา

 “Welcome Home!”

Jason “SUP3RSoN1K” Burns ตำแหน่ง Community Manager ประจำเกม Z1BR

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเหตุการณ์นี้คือการที่ Z1 Battle Royale ไม่ได้เน้นไปยังฐานผู้เล่นกลุ่มใหม่ ๆ แต่เน้นไปยังการดึงผู้เล่นเก่า ๆ ที่เคยเล่นเกมนี้แล้ว ที่ในปัจจุบันผู้เล่นกลุ่มนี้ได้ย้ายไปเล่นเกมอื่น ๆ หมดแล้วกลับมาเล่นเกมนี้อีกครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นงานหนักของทีมงาน NantG เพราะศัตรูของเกมของพวกเขาไม่ใช่เกม PUBG หรือ Frotnite แต่คือ Apex Legends ที่เรียกได้ว่ากำลังดังสุด ๆ

Z1 Battle Royale จะสามารถเข้ามาแย่งชิงผู้เล่นจากบรรดาเหล่าเกม Battle Royale กับเกมอื่นได้หรือไม่ เราคงต้องให้กำลังใจทีมงาน NantG สู้ต่อไป

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top