BY KKMTC
21 Sep 23 11:14 am

Glen Schofield ลาออกจากทีมพัฒนาเกม Striking Distance Studios แล้ว

76 Views

หลังจากเกมล่าสุดทำยอดขาย และบทวิจารณ์น่าผิดหวัง จึงอาจเป็นเหตุทำให้ Glen Schofield ได้ตัดสินใจลาออกจาก Striking Distance Studios

ตัวแทนจาก Krafton บริษัทเกมที่เป็นเจ้าของทีมงาน Striking Distance Studios ได้ออกมาคอนเฟิร์มกับสื่อ Bloomberg ว่า Glen Schofield ผู้ให้กำเนิด The Callisto Protocol และ Dead Space ได้ลาออกจากทีมงาน Striking Distance Studios อย่างเป็นทางการแล้ว

Krafton ให้เหตุผลว่าสาเหตุที่ Schofield ตัดสินใจลาออกจากสตูดิโอ ก็เพื่อ “มองหาโอกาสใหม่ ๆ” โดย Steve Papoutsis ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนา จะเข้ามารับตำแหน่งเป็นผู้บริหาร Striking Distance Studios แทนที่ Schofield

นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Striking Distance ก็ได้ลาออกจากบริษัทด้วยความสมัครใจเช่นกัน

แม้ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน แต่มีความเป็นไปได้ว่าอีกสาเหตุหนึ่งที่ Glen Schofield ลาออกจาก Striking Distance Studios ก็เพราะผลงานเกมใหม่ล่าสุดอย่าง The Callisto Protocol นั้น ทำยอดขายไม่เป็นไปตามที่ Krafton คาดหวังไว้ และเกมดังกล่าวมีบทวิจารณ์จากผู้เล่นโดยเฉลี่ยใน Steam ทั้งหมดอยู่ที่ “ผสมกัน” จาก 24,190 คน รวมถึงคะแนนรีวิวจากสื่อหลายแห่งโดยเฉลี่ยก็อยู่ที่ “ผสมกัน” ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในเกมที่น่าผิดหวังแห่งปี 2022

The Callisto Protocol

Krafton กล่าวว่าการลาออกของ Glen Schofield เป็นเหตุการณ์ที่ “หวานอมขมกลืน” (bittersweet) และตัวแทนเชื่อว่าสตูดิโอ Striking Distance Studios ในตอนนี้กำลังอยู่ในมือที่ยอดเยี่ยม

ที่มา: Bloomberg

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top