BY KKMTC
1 Jul 19 3:13 pm

Gabe Newell ปล่อยมุก Half-Life 3 กลางเวทีว่า “เลขสองจะนำพาเราสู่แสงสว่าง”

21 Views

Half-Life นำพาไปสู่ Half-Life 2 แต่ภาคสามจะมีต่อหรือไม่ ? คำตอบมีแต่ Gabe Newell เท่านั้นที่รับรู้ แต่ล่าสุด เขาได้ปล่อยมุกเกี่ยวข้องกับ Half-Life 3 กลางการกล่าวสุนทรพจน์อีกครั้ง เพื่อเป็นการแสดงว่าเขายังคงรับรู้ถึงกระแสของ Half-Life 3

PC Gamer รายงานจากวิดีโอของ Finn Sinclair ที่ทีมงาน Valve ได้เฉลิมฉลองจัดปาร์ตี้เนื่องในโอกาสวางจำหน่ายส่งออกแว่นตา VR “Valve Index” เป็นทางการวันแรก โดยคลิปในช่วงแรกจะเป็นการกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อเรื่อง “ศิลปวิทยาทันสมัยของเทคโนโลยี VR”

แล้วต่อมา (ช่วง 2:30) คุณ Gabe Newell ผู้บริหารบริษัท Valve ออกมากล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับผลงานของ Valve ในอดีตที่ช่วยสร้างประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานจนทำให้บริษัทมีชื่อเสียงจนถึงทุกวันนี้ โดยเขากล่าวว่า…

ในประวัติศาสตร์ของ Valve พวกเราได้สร้างเหตุการณ์สำคัญมากมาย เรามี Half-Life ซึ่งเป็นเกม Singleplayer ตัวแรก, เรามี Source ที่เป็นเอนจินตัวแรก, เรามี Counter-Strike ซึ่งเป็นเกม Multiplayer ตัวแรก, และจากนั้นก็มี Steam กับ Workshop ซึ่งผลิตภัณฑ์ Index จะเป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของบริษัทเรา

Gabe กล่าวว่าการวางจำหน่ายเครื่องเล่น Valve Index เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น และทำให้เขานึกถึงผลลัพธ์จากผลงานของเกม Valve ในอดีตที่ “พวกเราร่วมกันสร้างกับทุ่มเทอย่างหนัก” จนประสบความสำเร็จมากมาย โดย Gabe กล่าวสุนทรพจน์ว่า…

Half-Life นำพาไปสู่ Half-Life 2, เอนจินเกม Source พัฒนาต่อเป็น Source 2, การพัฒนากับทดลองระบบต่าง ๆ ใน Team Fortress 2 ทำให้เราสร้าง Dota และการทำเกม Artifact เป็นเหตุให้เราทำ Underlord

แน่นอนว่า “เลขสอง” จะนำเราไปสู่แสงสว่างที่เปล่งประกายแวววาวที่ไหนซักแห่งหนึ่ง

“เลขสอง” ที่ Gabe กล่าวมาอาจเป็นการพูดถึงเกม Singleplayer อย่าง Half-Life 2 หรือเกมอื่น ๆ ของ Valve เช่น Left 4 Dead 2 กับ Portal 2 ซึ่งตัวเกมไม่มีความคืบหน้ามานานนับทศวรรษแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเปิดมุก Half-Life 3 เพราะก่อนหน้านั้นในวิดีโอ Dota 2 – Gabe Newell Mega-Kills Announcer Pack Trailer เขาตั้งใจปล่อยมุกว่า “ผมไม่เข้าใจหมายเลข 3” กับ “คุณสามารถกำจัดศัตรูมากกว่า 2 และน้อยกว่า 4”

แน่นอนว่าคำกล่าวสุนทรพจน์ของ Gabe Newell ยังคงไม่มีการกล่าวถึง “เลข 3” เหมือนเคย แต่อย่างน้อย เขาก็ยังคงรับรู้ว่าแฟนเกมยังต้องการและรอคอย Half-Life 3 มาโดยตลอด ซึ่งไม่แน่ว่าช่วงอนาคตในเวลาหนึ่งปีหรือสิบปีข้างหน้า เกม Half-Life 3 อาจจะประกาศเปิดตัวอย่างจริงจังซักวันหนึ่งครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top