BY TheStarrySky
14 Mar 19 11:42 am

Dota 2 มีผู้เล่นเกิน 1 ล้านคนอีกครั้งในรอบ 2 ปี จากความเเรงของ Dota Auto Chess

1 Views

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา Dota 2 สามารถทำยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดได้เกิน 1 ล้านคนได้อีกครั้ง จากความสำเร็จของ Dota Auto Chess เเละการอัพเดท Hero ใหม่อย่าง “Mar” ซึ่งเป็นครั้งเเรกในรอบสองปี หลังจากที่ทำได้ครั้งล่าสุดเมื่อ ก.พ. ปี 2017 อีกทั้ง Dota Auto Chess ก็มีผู้ติดตามเกิน 6 ล้านคนเรียบร้อยเเล้ว

หลังจากที่เปิดตัวไปในต้นปีที่ผ่านมา Dota Auto Chess กลายเป็น Mod ที่ได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นทุกวัน เเละกระเเสข่าวลือต่าง ๆ ที่ออกมา ทำให้เกมเมอร์จำนวนมากต่างก็ติดตาม Mod ตัวนี้อยู่ไม่ห่าง

ทั้งการที่เกมอาจจะได้ Valve มาเป็นผู้สนับสนุน หรือการที่เกมอาจได้ลงเป็น Ver.มือถือเร็ว ๆ นี้ ก็ทำให้เกมเป็นที่สนใจของทั้งผู้เล่น Dota 2 เดิม เเละคนที่อาจไม่เคยเล่นเลยด้วย กลายเป็นกระเเสปากต่อปากที่เเพร่ไปอย่างรวมเร็วในโลกออนไลด์

และเมื่ออวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา จำนวนผู้เล่นสูงสุดของ Dota 2 ก็พุ่งทะลุ 1 ล้านคนอีกครั้ง ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งเเต่ Dota Auto Chess เปิดตัวมา เเละกระเเสของ Hero ใหม่อย่าง Mars ช่วยหนุนอีกเเรง

ข้อมูจาก steamcharts.com

ด้วยตัวเลข 1,033,925 คน ใกล้เคียงกับจำนวนสูงสุดของเดือน ก.พ. ปี 2017 ที่ 1,040,877 คน เเละการขยับขึ้น 1 ล้านคนในครั้งนี้ ยังทำให้ Dota 2 ทวงเอาตำเเหน่งเกมที่มีคนเล่นมากที่สุดของ Steam คืนมาจาก PUBG ได้สำเร็จอีกครั้งด้วย

ข้อมูจาก steamcharts.com

สำหรับ Dota Auto Chess เเล้ว ก็เรียกได้ว่ากำลังเนื้อหอมสุด ๆ โดยได้รับการติดต่อจากหลายค่ายเกม รวมถึง Valve เข้าของเกม Dota 2 ที่ซึ่ง Mod ถือกำเนิดขึ้นมา โดยข้อมูลในตอนนี้ระบุว่า Drodo Studio เหมือนจะตอบรับข้อเสนอของ Valve ไปเเล้ว สังเกตได้จากรูปโปรโมตเกมใน Ver. มือถือ ที่พึ่งถูกปล่อยไม่ไม่นานนี้ ซึ่งมีลักษณะเหมือนตัวละครจากค่าย Valve อยู่ไม่น้อย ตามรูปด้านล่าง

เเละในตอนนี้เอง Dota Auto Chess ก็ได้มีผู้ติดตามครบ 6 ล้านคนเเล้ว หลังจากที่ครบ 4 ล้านคนเมื่อ 16 ก.พ เเละ 5 ล้านคนเมื่อ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา เเละก็ยังคงมีเเนวโน้มที่จะเติบโตไปเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุด

ส่วน Dota เองก็ไม่น้อยหน้า ด้วยการอัพเดท Hero สาย STR ตัวใหม่อย่าง Mars หลังจากปล่อยให้เเฟน ๆ รอกันข้ามปี เเละการอัพเดทเล็ก ๆ น้อย ๆ อีกจำนวนหนึ่งหลังเเพทช์ใหญ่ 7.20 ซึ่งก็ดึงดูดทั้งผู้เล่นใหม่ เเละผู้เล่นเดิมให้กลับมาเล่นเกมอีกครั้งได้สำเร็จ

ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ทั้ง Valve เเละ Drodo Studio จะปล่อยอะไรเพิ่มมาอีกในอนาคต เเละจำนวนผู้เล่นของทั้ง Dota 2 เเละ Dota Auto Chess หรือจะมีอะไรมาหยุดพวกเขาได้ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลองเล่น Dota Auto Chess หรือ Dota 2 สามารถ Download ตัวเกมฟรีได้ ที่นี่

Source : vpesports.com

Pathiphan Tepinta

Back to top