BY StolenHeart
9 Mar 19 12:54 am

Devil May Cry 5 รันได้ลื่นขึ้นเมื่อไม่มี Denuvo

24 Views

แม้จะมีปัญหาหนักหน่วงมากมายแค่ไหน แต่ผู้พัฒนาเกมหลายเจ้าก็ยังคงไว้ใจที่จะใช้ DRM ป้องกันการเจาะอย่าง Denuvo กันอยู่เช่นเดิม แต่ก็ดูเหมือนว่าปัญหาเดิมเกี่ยวกับปรีะสิทธิภาพที่ลดลงนั้นจะมีติดตัวโปรแกรมมาเหมือนเดิม ซึ่งก็ไม่เว้นแม้แต่เกมใหม่อย่าง Devil May Cry 5 เช่นกัน

โดยได้มีรายงานว่าไฟล์เกม Devil May Cry 5.exe ตัวที่ไม่ได้ถูกป้องกันด้วย Denuvo หลุดออกไปใน Steam วันนี้ แม้จะถูกนำออกไปแล้ว แต่ก็ยังสามารถดาวนโหลดผ่านทาง Steam Console ได้ และก็มีคนพบว่า เฟรมเรทของเกมเพิ่มขึ้นมากกว่าเวอร์ชั่นที่ใช้ Denuvo ถึง 20 FPS เลยทีเดียว

ซึ่งในเวลานี้ก็มีผู้ที่ทำไกด์ในการปลดล็อกเฟรมเรทโดยการใช้ไฟล์ .exe ที่หลุดออกมานี้ให้เป็นประโยชน์ โดย User นามว่า Cloud จาก Steam Community ได้ยืนยันว่าไฟล์เกมตัวดั้งเดิมที่มี Denovo อยู่นั้นมีขนาดที่ 486 MB ในขณะที่ไฟล์ที่ไม่มี Denuvo จะอยู่ที่เพียง 131 MB เท่านั้น ซึ่้งเมื่อเขาได้ทดสอบแล้วปรากฏว่าเฟรมเรทได้เพิ่มขึ้นจริง จาก 74 FPS กลายเป็น 93 FPS มากกว่าเดิมเกือบ 20 เฟรม

โดยวิธีนี้ได้ผลเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าของเกม Devil May Cry 5 บน Steam เท่านั้น และทางคุณ Cloud ก็ย้ำว่าไม่ได้มีเจตนาในการละเมิดแต่อย่างใด แต่ต้องการแนะนำวิธีที่ช่วยให้เล่นเกมในประสบการณ์ที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่เขาก็คาดว่าทาง Capcom น่าจะแก้ปัญหาเรื่องของเฟรมเรทตกในอนาคตต่อไปอยู่เหมือนกัน

Devil May Cry 5

Devil May Cry 5 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top