BY StolenHeart
4 Nov 21 8:33 pm

CEO ของ EA กล่าว NFT และ Blockchain คืออนาคตใหม่ของอุตสาหกรรมเกม

21 Views

ทุกวันนี้ NFT และเทคโนโลยี Blockchain เริ่มเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายมากขึ้นและถูกพูดถึงในแทบทุกวงการ หลายเกมที่เปิดใหม่ก็เริ่มเปิดตัวมาเป็นเกมแบบ Play to Earn ก็ได้รับความสนใจมากขึ้น แม้แต่ CEO ของ EA เองก็มองว่านี่คืออนาคตใหม่ของวงการเกม

Andrew Wilson CEO ของ EA พูดถึงเรื่องนี้ในช่วงการประชุมผลประกอบการรอบล่าสุด โดยเขาได้กล่าวว่า NFT และเกมประเภท Play to Earn นั้นคืออนาคตใหม่ของอุคสาหกรรมเกม แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังคิดว่ายังเร็วเกินไปที่จะบอกได้ว่าวิธีที่เหมาะสมกับการทำเกมหรือโมเดลทางธุรกิจที่เหมาะสมกับเรื่องนี้จะต้องเป็นอย่างไร

“ผมคิดว่าคำนิยามที่เราพูดถึงเกมที่เราสร้างขึ้นและ Live Service ที่เรานำเสนอไปเป็นของสะสมแบบดิจิทัลรูปแบบหนึ่ง และจะมีความสำคัญอย่างยิ่งในอนาคตข้างหน้า” Wilson กล่าว “แต่มันก็ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่ดี และเราคิดว่าพวกเราน่าจะมีความคิดสร้างสรรค์และเป็นนวัตกรรมในเรื่องนี้และคิดต่อยอดไปได้อีก”

EA Games

ตอนนี้ EA ยังไม่ได้ก้าวเข้าสู่โลกของ NFT เต็มตัว และเกมประเภท Play to Earn กับ Blockchain เองก็เพิ่งบูมในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเกมประเภทนี้ต้องการให้ผู้เล่นต้องจ่ายค่าแรกเข้าผ่านทางเหรียญ Cryptocurrency และสะสมไอเท็มหายากในเกม ไอเท็มเหล่านี้จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นและนำไปขายต่อให้กับผู้เล่นอื่นได้ด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง EA เองก็เปิดรับสมัครงานในตำแหน่งใหม่ที่มองหาผู้เชี่ยวชาญทางด้าน NFT และ Blockchain เพิ่มเติม เป็นข้อบ่งชี้ว่าพวกเขาเองก็สนใจในตลาดนี้ไม่น้อยเหมือนกัน แต่อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไป

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top