BY Zreast
1 Apr 23 8:43 pm

ARK 2 เลื่อนวางจำหน่ายเป็นปลายปี 2024 ส่วนเกมภาคแรกจะถูกอัปเกรดใหม่เป็นชื่อ “ARK: Survival Ascended”

778 Views

Studio Wildcard ประกาศเลื่อนวางจำหน่าย ARK 2 ออกไปก่อน จากเดิมที่ตั้งเป้าว่าจะมาภายในปีนี้ เป็นวางจำหน่ายภายในช่วงปลายปี 2024 แทน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางทีมงานให้เหตุผลว่าพวกเขาต้องการเวลาเพิ่มเติม เพื่อทำความคุ้นเคยกับ Unreal Engine 5 และต้องปรับแต่งเกมให้เหมาะสมสำหรับฮาร์ดแวร์ยุคปัจจุบัน โดยพวกเขาต้องการให้ ARK 2 รองรับความเป็น Cross-platform ทั้งในด้านการเล่น Multiplayer และลงม็อด รวมถึงระบบบัญชีแบบใหม่ด้วย ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ต้องใช้เทคนิคในการสร้างที่สูงมากอย่างไม่เคยมีมาก่อน

พร้อมกันนี้ ทีมงานก็ประกาศเปิดตัว “ARK: Survival Ascended” ออกมาด้วย ซึ่งเป็นการนำ ARK: Survival Evolved (เกมภาคแรก) มาอัปเกรดใหม่ด้วยขุมพลัง Unreal Engine 5 เพื่อลงให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม

โดยในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ARK: Survival Evolved จะปล่อยอัปเดตเนื้อหาออกมาเป็นครั้งสุดท้ายฉลองครบรอบ 8 ปี ก่อนปิดเซิร์ฟเวอร์ Official ลงเมื่อถึงเวลาที่ ARK: Survival Ascended เปิดบริการในปลายเดือนสิงหาคม ซึ่งเซฟของผู้เล่นในเกมเดิม (ของเซิร์ฟเวอร์ Official) จะถูกอัปโหลดเก็บไว้เพื่อให้นำไปเปิดเซิร์ฟเวอร์เล่นกันเองได้ในภายหลัง

หากมีข้อมูลรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ARK: Survival Ascended และ ARK 2 เพิ่มเติม เราจะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งในอนาคต

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top