BY BOM
5 Jul 19 7:33 pm

บทสนทนาของ Shenmue 3 บ่งบอกถึงเรื่องล่อแหลมภายในเกม

2 Views

หนึ่งในเกมที่เป็นประเด็นร้อนในขณะนี้คงไม่พ้น Shenmue 3 ที่กำลังมีปัญหากับเหล่าผู้ระดมทุน เนื่องจากทางทีมผู้พัฒนาได้นำเกมไปวางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม Epic Games Store แบบไม่บอกกล่าว และทางแพลตฟอร์มเองก็ใจปั้ม ด้วยการจ่ายเงินให้กับผู้ระดมทุนที่ต้องการถอนทุนคืน

ข้ามมาเรื่องตัวเกมกันบ้าง อย่างที่เรารู้ว่าซีรีส์ Shenmue มีธีมเรื่องที่สดใสตามสไตล์ทีมพัฒนาจากญี่ปุ่น ทำให้หลาย ๆ คนอาจจะซื้อเกมนี้เพื่อที่จะเล่นกับแฟน พี่ น้องหรือกับครอบครัว แต่แล้วก็ได้มีบทสนทนาในตัวเกมที่เรต Teen อาจจะเป็นเรื่องหลอกตา

โดยการรายงานของ pcgamesn ที่ได้นำเสนอบทสนทนาบางอย่างของตัวเกมบางส่วน ที่ได้รับการเผยแพร่ผ่านทางคณะกรรมการจัตเรต ESRB ว่ามีคำหยาบต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งยังมีประโยคประมาณว่า “ฉันหวังว่าสามีของฉัน จะเตรียมตัวสำหรับเรื่องอย่างว่าไว้แล้ว” ทำให้เกมนี้อาจจะไม่เหมาะกับเยาวชนมากนักทั้ง ๆ ที่เรต Teen

มองในอีกแง่หนึ่งเรื่องนี้อาจจะเป็นแนวทางในการนำเสนอที่ทีมงานอยากจะสื่อก็เป็นได้ เพราะว่าการที่ภาษาในเกมใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เราอินกับตัวเกมมากเท่านั้น ยิ่งเป็นเนื้อเรื่องแบบผู้ใหญ่ก็ยิ่งน่าติดตามเป็นอย่างมาก

Shenmue 3 จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ในแพลตฟอร์ม Epic Games Store , PlayStation 4 และ Xbox One

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top