BY BOM
30 Jul 19 5:46 pm

เดือดจัด! ผู้กำกับซีรีส์ Witcher ของขึ้น เพราะถูกกล่าวหาว่าเหยียดเชื้อชาติ

19 Views

หนึ่งในซีรีส์น่าจับตามองประจำปี 2019 คงหนีไม่พ้น Witcher ผลงานจากนักเขียนนิยายชาวโปแลนด์ Andrzej Sapkowski สู่เกมจากฝีมือของ CD Projeckt Red และซีรีส์ภายใต้การกำกับของ Lauren Hissrich ล่าสุดได้เกิดกรณีดราม่าเกี่ยวกับเรื่องนี้

Twiiter ของทาง Lauren Hissrich  ได้ถูกโจมตีเนื่องจากซีรีส์ Witcher ของเขาไม่เคารพต่อพื้นเพของความเป็นนิยาย ที่เขียนขึ้นโดยอ้างอิงจากตำนานประเทศโปแลนด์ ทำไมถึงมีคนผิวสีอยู่ในเรื่องเพราะคนโปแลนด์ต่างมีผิวขาวกันทั้งหมดทั้งสิ้น รวมถึงทำให้วัฒนธรรมของชาว สลาฟต้องแปดเปื้อน

เรื่องนี้ทำให้เขาต้องออกมาตอบโต้ โดยเขามองว่าวัฒนธรรมเป็นเรื่องที่ไม่ตายตัว พร้อมทั้งยกตัวอย่างว่าในเกม The Witcher 3 ตัวละคร Geralt ยังพูดภาษาอังกฤษสำเนียงอเมริกาเลย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีอยู่ในหนังสือแต่มันอยู่ที่ใครจะตีความออกมาอย่างไร

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่า เขาเปิดรับนักแสดงทุกคนอย่างอิสระ ไม่ได้จำกัดเชื้อชาติ สีผิวหรือลักษณะทางกายภาพ ขอเพียงแค่มีฝีมือในการแสดงมากพอ พวกเขาก็สามารถเผยแพร่วัฒนธรรมของชาวโปแลนด์ไปทั่วโลกได้ อีกทั้งซีรีส์นี้คนอเมริกาเป็นคนถ่ายและฉายมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้ต้องมีการปรับปรุงเนื้อหาให้เหมาะสม

ซีรีส์ Witcher มีกำหนดการที่จะเปิดให้รับชมในปลายปี 2019 นี้ แฟน ๆ The Witcher ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top