BY KKMTC
16 Jan 19 2:56 pm

เกมเมอร์ทุ่มสร้างรถไฟเหาะยาวที่สุดในเกม RollerCoaster Tycoon 2 นานกว่า 12 ปี

5 Views

คนเราถ้าอยากจะทำอะไรบางอย่าง ถ้าใจแกร่งพอก็สามารถทำให้เสร็จสิ้นได้แม้จะต้องใช้เวลานานมากแค่ไหนก็ตาม เหมือนกับเกมเมอร์คนนี้ที่ทุ่มเทสร้างรถไฟเหาะยาวที่สุดในเกม RollerCoaster Tycoon 2 นานกว่า 12 ปี จนเสร็จสิ้น แม้เขาจะบ่นว่ามันเสียเวลาชีวิตไปเปล่า ๆ กับการสร้างรถไฟเหาะนี้ก็ตาม

อ้างอิงจาก digitaltrends – วันที่ 18 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา ชาว Youtube นาม Marcel Vos ได้เผยคลิปแพร่วิดีโอผลงานรถไฟเหาะในเกม RollerCoaster Tycoon 2 ที่ทุ่มเทกับการสร้างนานถึง 12 ปี นับตั้งแต่เริ่มโปรเจกต์ในวันแรก

เขากล่าวว่าเหตุที่ใช้เวลากับการสร้างรถไฟเหาะนานถึง 12 ปี เพราะเขาอยากทำรถไฟเหาะมีขนาดยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ และสามารถใช้งานได้จริง ซึ่งฟังดูเหมือนเรื่องง่ายแต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย เขาต้องคิดคำนวณและทดลองการทำงานแบบยิบย่อยมากมาย เพื่อให้รถไฟเหาะสามารถวิ่งวนครบหนึ่งรอบในขณะที่รางรถไฟทั้งหมดเป็นแนวราบเกือบตลอดทาง

หลังจากทำผลงานรถไฟเหาะเสร็จสิ้น เขาได้ตั้งชื่อรถไฟว่า “12 Years of Suffering” หรือ 12 ปีแห่งความทรมาน เพื่อเป็นการรำลึกถึงระยะเวลาในการสร้างทั้งหมด

Roller Coaster Tycoon 2

แต่เพราะเป็นรถไฟเหาะที่มีเส้นทางยาวที่สุดโดยไม่มีสลิงช่วยดันรถไฟให้เคลื่อนที่ ก็ถือเป็นฝันร้ายของผู้ใช้บริการ (ในเกม) มันยาวเกินไปจนรถไฟเหาะต้องเวลาในเกมนานถึง 30 ล้านวัน หรือ 82,000 ปีในการวิ่งวนเสร็จหนึ่งรอบ ฉะนั้นใครอยากจะนั่งรถไฟเหาะตัวนี้ แนะนำให้ตุนทุกสิ่งทุกอย่างและเตรียมใจให้พร้อมกับการมาราธอนรถไฟเหาะ… ที่ไม่มีอะไรเลยนอกจากทุ่งรางรถไฟนะครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top