BY KKMTC
1 Mar 21 2:15 pm

สยบเรื่องลือ Google ยืนยัน Hideo Kojima ไม่เคยติดต่อกับ Google เพื่อขอพัฒนาเกมสยองขวัญลงให้กับ Stadia

3 Views

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สื่อเกม VCG รายงานอ้างว่า Hideo Kojima ได้ติดต่อกับ Google เพื่อมอบข้อเสนอให้เขาสร้างเกมใหม่เป็นแนวสยองขวัญแบบ Episodic แล้วลงบนแพลตฟอร์ม Stadia เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ Google ได้ยกเลิกข้อเสนอของ Kojima ไปโดยไม่บอกสาเหตุที่แท้จริง

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด โฆษก Google ออกมายืนยันกับ VCG เกี่ยวกับข่าวลือ Google ยกเลิกข้อเสนอการพัฒนาเกมแนวสยองขวัญของ Kojima ลง Stadia ว่าเป็นข้อมูล “ไม่เป็นความจริง” โดยโฆษกกล่าวเพิ่มเติมว่า Google “ไม่เคยมีการติดต่อให้ช่วยพัฒนาเกม และไม่มีแผนประกาศเปิดตัวผลงานเกมใหม่ของ Hideo Kojima ตามข่าวลือของ VGC”

นอกจากนี้ Google ยืนยันว่านอกจากพวกเขาไม่มีแผนประกาศเปิดตัวเกมของ Hideo Kojima แล้ว บริษัทไม่มีแผนเปิดตัวเกมใหม่ของ Yu Suzuki (ผู้ให้กำเนิดเกม Sonic The Hedgehog) ตามข่าวลือเช่นเดียวกัน

ข่าวลือครั้งนี้เริ่มมีการเผยแพร่ หลังจาก Google ประกาศปิดตัวทีมพัฒนาเกมใน Stadia เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาแพลตฟอร์ม Stadia ให้ดียิ่งขึ้นแทน นอกจากนี้ เนื่องจากการปิดตัวทีมพัฒนา ก็ส่งผลก่อให้เกิดข่าวลือว่าเกม Journey to the Savage Planet ภาคต่อโดนยกเลิกการพัฒนาตามมา

อย่างไรก็ตาม Hideo Kojima ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือครั้งนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top