BY KKMTC
24 Jun 19 5:22 pm

ผู้เล่น Minecraft สร้าง “Minecraft” ที่สามารถเล่นบนกล่องหีบในเกมได้

27 Views

เหล่าเกมมอร์สาย Minecraft ยังคงสร้างในสิ่งที่ทำให้พวกเราชวนประหลาดใจอยู่เสมอ ตั้งแต่การทำสถานที่ใหญ่โตมโหฬาร จนถึงการเขียน Script เพื่อสร้างเกมเพลย์แบบใหม่ แต่ล่าสุดพลังจินตนาการของคอมมูนิตี้ได้ก้าวกระโดดไปอีกขั้นหนึ่งด้วย การสร้างเกม Minecraft บนเกม Mincraft อีกทีหนึ่ง

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานว่ามีเกมเมอร์ชาว Minecraft นาม SethBling ได้สร้างเกม “Minecraft” ให้เล่นบนกล่องหีบขนาดใหญ่ (Large Chest) บนวิดีโอเกม “Minecraft” อีกทีหนึ่ง พร้อมสาธิตวิธีการเล่นแบบเบื้องต้น

วิธีการเล่นก็ง่ายแสนง่าย เพราะระบบของเกมมีความคล้ายคลึงราวต้นฉบับ โดยเกมเมอร์สามารถเคลื่อนย้ายตัวซ้าย-ขวา และเก็บหรือทำลายวัตถุด้วยการกดคลิกบนไอคอน รวมถึงมีช่อง Inventory เพื่อจัดการกับผสมไอเท็มในกระเป๋าอีกด้วย

SethBling กล่าวว่าการสร้าง Minecraft ใน Large Chest ทำด้วยการเขียนโปรแกรมผ่าน “/loot” พร้อมออกมายอมรับว่ามีข้อจำกัดมากมายในการสร้างเกมนี้ แต่อย่างน้อยก็สามารถออกแบบเล่นให้อย่างสนุกสนานและดูดีมากพอ

Minecraftแน่นอนว่า SethBling ปล่อยเนื้อหานี้ให้เล่นกันฟรี ๆ ถ้าหากใครสนใจเกม Minecraft ใน Minecraft ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top