BY Aisoon Srikum
17 Sep 19 5:31 pm

ผู้เล่นสุดแนวใช้ชีวิตในเกม Minecraft ได้ โดยไม่กดปุ่มเคลื่อนที่แม้แต่ครั้งเดียว

4 Views

คุณจะจบเกมเกมนึงได้ยังไงโดยไม่ต้องเคลื่อนที่เลยสักก้าว ไม่กดปุ่ม WASD เลยสักครั้ง ? แต่ Minecraft นั้นเป็นเกมที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความอดทนของผู้เล่นคนนึง เมื่อเขาเริ่มเล่น Minecraft และทำทุกอย่างโดยไม่เคลื่อนที่เลยแม้แต่นิดเดียว

ผู้ที่สร้าง Challenge สุดอดทนรายนี้คือ Youtuber ช่อง TheHeightAdvantage โดยเมื่อเริ่มเกมเขาก็ได้ถอนปุ่ม WASD ภายในเกมออกให้มันไม่แสดงผล (เพื่อป้องกันไม่ให้เผลอกดด้วยความเคยตัว) จากนั้นเขาก็เริ่มต้นใช้ชีวิตภายในเกม Minecraft ไปตามปกติ ตัดต้นไม้ หาของ สร้างที่พักอาศัย แต่เขาทำได้ยังไงล่ะ ในเมื่อไม่เคลื่อนที่ ?

คำตอบก็คือ เขาสร้างเรือขึ้นมา จากนั้นก็นำมันไปวางไว้บนทิศทางที่เขาต้องการจะไป จากนั้นเขาก็เก็บเรือ แล้วก็วางมันต่อ ๆ ไปเรื่อย ๆ จนไปเจอแหล่งน้ำ และเริ่มต้นสร้างที่พักอาศัย เรียกได้ว่าเป็นการเล่นที่ถ้าไม่ว่างจริง ก็คงไม่มีใครมานั่งทำกันแน่นอน เจ้าของผลงานระบุว่าต้องใช้เวลากว่า 30 ชั่วโมงเลยทีเดียวในการเล่นแบบนี้ กว่าจะเล่นถึงส่วนของการได้ขี่เจ้า Little Timmy และไปสู่ช่วงท้ายของตัวเกม

เอาเป็นว่าวิธีนี้ใครว่างก็ลองไปลุยกันดูได้ แต่ต้องย้ำตัวหนา ๆ ใหญ่ ๆ ไว้หน่อยว่า ต้องว่างไม่พอ ต้องอดทนด้วยนะ ถึงจะเล่นวิธีนี้ได้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top