BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Apr 18 5:57 pm

ทีมพัฒนา H1Z1 โดนปลดหลังมีข่าวบริษัทพัวพันกับผู้มีอำนาจในรัสเซีย

0 Views

งานเข้าทีมพัฒนา Daybreak กันเสียแล้ว 

Daybreak ผู้พัฒนาเกม H1Z1 เจอมรสุมรอบใหม่ หลังมีการประกาศปลดพนักงานจำนวนหลายรายภายในทีม โดยพนักงานในฝ่ายควบคุมดูแลลูกค้าสัมพันธ์และฝ่ายโปรแกรมดูจะได้รับผลกระทบหนักกว่าเพื่อน

ซึ่งล่าสุดทาง Daybreak ก็ออกมาแถลงการณ์ข่าวนี้โดยตรง

ทางเรายืนยันว่ามีการปรับโครงสร้างภายในจริง การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีขึ้นก็เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับทีมสำหรับอนาคต แม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากแต่เราก็จำต้องจากลากับพนักงานบางคนของเรา พวกเรายืนยันว่าจะทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือพนักงานทุกคนที่ได้รับผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

แม้จะมีการปลดพนักงานแต่ทาง Daybreak ก็ยังออกมายืนยันว่าทีมจะมุ่งเน้นพัฒนาเกมออนไลน์ขนาดใหญ่ต่อไป ยังไม่ล้มหายตายจากวงการไปไหน

ที่น่าสนใจคือการปลดพนักงานครั้งนี้มีขึ้นหลังจากทีม Daybreak พึ่งออกมาประกาศเดินหน้าผลักดันเกม H1Z1  เข้าสู่วงการ eSports โดยเราพึ่งรายงานกันไปสดๆร้อนเกี่ยวกับ Pro League ของตัวเกม

มรสุมของ Daybreak ยังคงไม่น่าจะจบง่ายๆเพราะล่าสุด “การเมือง” สหรัฐอเมริกากำลังเดือด หลังรัฐบาลสหรัฐพึ่งประกาศตอบโต้รัสเซียในข้อกล่าวหาว่าแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปี 2016 ผลที่ตามมาก็คือมีการสั่งระงับทรัพสินของบริษัทใหญ่หลายแห่งที่มีความเกี่ยวข้องกับรัสเซีย 

Daybreak เองก็เป็นหนึ่งในบริษัทลูกที่โดนกล่าวหาเพราะตัว บริษัทแม่ผู้ให้ทุนอย่าง Columbus Nova โดนเล่นงานเรื่องนี้แบบเต็มๆ ซึ่งล่าสุดทาง Daybreak ก็ออกมาแถลงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับผู้มีอำนาจในรัสเซียเพราะ Jason Epstein ผู้ออกเงินซื้อทีม Daybreak ตัดความสัมพันธ์ทั้งหมดกับรัสเซียไปนานแล้ว

งานนี้ดราม่าของ Daybreak คงยังไม่จบกันง่ายๆแต่จะจบแบบไหนคงต้องติดตามกันอีกสักพัก

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top