BY BOM
15 Nov 18 1:32 pm

กองทัพอเมริกาเตรียมบุกตลาดเกม ด้วย “ทีม Esport”

7 Views

กองทัพของประเทศสหรัฐอเมริกา จัดเป็นกองทัพที่แสนยานุภาพที่สุดในโลกใบนี้ ด้วยจำนวนทหารจากทุกเหล่าทัพมากถึง 2 ล้านคน ยุทโธปกรณ์มากมายมหาศาลและงบทางด้านการ 639.1 พันล้านเหรียญ แต่หนึ่งสิ่งที่กองทัพสหรัฐทำได้ดีเสมอการพยายามดึงคนรุ่นใหม่เข้าสู่กองทัพสหรัฐอเมริกา

จ่าสิบเอก Ryan Meaux  ประจำกองทัพบกสหรัฐอเมริกาผ่านกระทู้ของเว็บ Reddit  ได้ประกาศรับสมัครนักกีฬา esports สำหรับทีม US Army esports  ผ่านกระทู้ใน Reddit โดยเขากล่าวว่ากองทัพบอกต้องการที่จะเข้าสู่วงการนี้ เพื่อหวังที่จะให้เยาวชนรุ่นใหม่หันมาสมัครทหารกันมากขึ้น ซึ่งทางกองทัพได้ประกาศที่จะเดินหน้าเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยเปิดทั้ง Facebook, Instagram, Twitter, Twitch อีกทั้งยังได้เปิดเว็บไซด์สำหรับการสมัครนักกีฬา esports อีกด้วย (ปล.ต้องเป็นพลเรือนของประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น)

กองทัพบกสร้างทีม esports เป็นของตัวเอง หลังจากที่กองทัพเรือประสบความสำเร็จในการเข้าสนับสนุนทีม C9 ทำให้ผู้บัญชาการกองทัพหลาย ๆ คนมองว่า esports เป็นหนึ่งในสิ่งที่จะทำให้เยาวชนสมัครกองทัพมากขึ้น อีกทั้งกองทัพอเมริกาเองเคยพยายามที่จะเอาใจวัยรุ่นในประเทศหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างหนัง ภาพยนตร์ หรือแม้กระทั่งเกม เพื่อให้หลายคนเปิดใจยอมรับการเป็นทหารนั่นเอง

เรียกได้ว่า esports กลายเป็นหนึ่งในสิ่งที่หลาย ๆ คนเริ่มหันมามองกันมากขึ้น ไม่แน่นี่อาจจะเป็นวีถีแห่งวงการเกมในอนาคต

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top