BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Aug 17 4:48 pm

อดีตมือเขียนบท Valve เผยเนื้อเรื่อง Half-Life 2: Ep 3

271 Views

หรือนี่จะเป็นเนื้อเรื่อง Half Life 3 ที่หลายคนรอคอย 

นี่อาจจะเป็นโอกาสแรกและโอกาสเดียวที่คุณจะได้รับรู้ถึงเนื้อหาของเกม Half Life หลังเหตุการณ์ในตัวเกม Half Life 2: EP 2 จบลง

โดยล่าสุด Marc Laidlaw  อดีตมือเขียนบทของ Valve ซึ่งได้ลาออกจากทีมได้ออกมาทำการโพสเนื้อหาเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าตัวละครที่มีชื่อว่า Gertie Fremont, Alex Vaunt กับสงครามต่อสู้กับเหล่าเอเลี่ยนจากนอกโลก ซึ่งไม่บอกก็รู้ว่าเป็นการพูดถึงเหล่าตัวละครจากเกม Half Life แบบอ้อมๆ 

แน่นอว่าไม่มีอะไรยืนยันว่าเนื้อหาที่ Marc Laidlaw โพสลงบนเว็บจะเป็นเนื้อหาของ Half-Life: Ep 3 หรือ Half Life 3 จริงๆ แต่จากทิศทางของเนื้อเรื่องที่ถูกโพสไว้เนื้อหาดังกล่าวน่าจะเคยถูกวางแผนนำมาสร้างเป็นเกมจริงๆก่อนจะถูก Valve สั่งยกเลิกไป

สำหรับแฟนๆ Half Life ผมแนะนำให้ลองเข้าไปอ่านเนื้อเรื่องกันเองแบบเต็มๆที่เว็บของ Marc Laidlaw ที่นี่ โดยเนื้อหาในเว็บนั้น Marc ทำการเปลี่ยนชื่อและสลับเพศของตัวละครในเกมน่าจะเพื่อป้องกันการฟ้องร้องจากทาง Valve หากใครอยากอ่านแบบเต็มๆโดยชื่อตัวละครถูกเปลี่ยนให้ตรงกับในเกมสามารถไปอ่านได้ ที่นี่ แทนครับ

ส่วนหลังจากนี้ผมขอสรุปเนื้อหาแบบย่อๆของเนื้อเรื่องที่ทาง Marc ได้โพสแบบย่อๆให้ได้อ่านกัน

เรื่องราวนั้นสานต่อจากฉากจบของ Half Life 2: EP 2 แบบโดยตรงและก็เป็นไปตามที่แฟนๆหลายคนคาดเดาเอาไว้ โดยเนื้อเรื่องจะเน้นจุดสำคัญไปที่ เรือ Borealis ของ Aperture Science ที่หายไปอย่างลึกลับ หลังเชื่อกันว่าบนเรือมีเทคโนโลยีสำคัญที่สามารถใช้ต่อสู้กับเหล่าเอเลี่ยน Combine ถูกซ่อนเอาไว้

Marc เขียนบทเฉลยว่าบนเรือมีเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาก่อนเกิดสงครามระหว่างมนุษย์และ Combine โดยเป็นเทคโนโลยีการเดินทางในอวกาศแบบ Teleport ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวทำให้การเดินทาง “ข้ามกาลเวลา” สามารถเกิดขึ้นได้ 

เมื่อ Gordon พระเอกของเราขึ้นไปบนเรือก็เลยทำให้เกิดการเคลื่อนที่ข้ามเวลา ส่งผลให้เราได้เห็นฉากสงคราม 7 ชั่วโมง (สงครามที่มนุษย์ถูก Combine บุกถล่มและยึดโลกสำเร็จ) รวมไปถึงได้เห็นฐานของเหล่า Combine ที่ซ่อนอยู่ในอวกาศ

ด้วยความช่วยเหลือของ Doctor Wallace Breen (ตัวร้ายของ Half Life 2 ที่ถูกฟื้นคืนชีพขึ้นมาโดยการถูกฝังจิตใต้สำนึกเอาไว้ในร่างเอเลี่ยน Overlord) Alyx Vance และ Gordon Freeman สามารถควบคุมเรือ Borealis ได้สำเร็จและค้นพบว่าพวกเขาสามารถเดินทางไปยังฐานหลักของ Combine เพื่อขัดขวางการยึดครองดาวของเหล่า Combine และอาจเป็นหนทางรอดเดียวของโลกมนุษย์

Alyx และ Gordon บุกโจมตีฐาน Combine ก่อให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ ขณะที่ทั้งสองกำลังจะโดนแรงระเบิด  G-Man บุรุษลึกลับประจำซีรีส์ก็ปรากฎตัวขึ้น แต่แทนที่จะพาตัว Gordon พระเอกของเราไป ครั้งนี้ G-Man กลับพาตัว Alyx หายไปแทน (น่าจะเพื่อเอาไปเก็บไว้ใช้งานแบบเดียวกับที่ Gordon โดนใน Half Life ภาคแรก) 

ขณะที่ Gordon ถูกทิ้งให้สิ้นชีพในแรงระเบิด แต่แล้วเหล่า Vortigaunts เอเลี่ยนลึกลับก็ปรากฎตัวขึ้นและพา Gordon หนีไปยังที่ปลอดภัย

เวลาผ่านเลยไป (หลายเดือนหรือหลายสิบปีอันนี้ Marc ไม่ระบุ มีเพียงบอกว่าเพื่อนร่วมทีมหลายคนลืม Gordon ไปแล้ว ขณะที่อีกหลายคนก็ล้มหายไป )  Gordon เดินทางกลับมายังโลกและค้นพบว่าสงครามระหว่างมนุษย์และ Combine ยังคงดำเนินต่อไป ฝ่ายต่อต้านยังคงต่อสู้และโลกยังไม่ถูกยึดครองโดยสมบูรณ์

จากเนื้อหาดูเหมือนว่า Marc ต้องการจะส่งท้ายตำนานของ Gordon Freeman ให้จบลงตรงนี้และส่งไม้ต่อให้กับ Alyx Vance แทน

This is my final episode.

Yours in infinite finality,

Gordon Freeman, Ph.D.

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top