BY Zreast
13 Apr 21 2:15 pm

อดีตผู้กำกับ Days Gone เปิดเผยว่าในไอเดียภาคต่อของเกมนี้ มีการเพิ่มระบบ Co-op เข้ามาด้วย

7 Views

Jeff Ross อดีตผู้กำกับของ Days Gone ออกมายืนยันว่าเรื่องที่ Bend Studio ได้นำเสนอไอเดียของ Days Gone 2 กับทาง Sony เป็นความจริง และในภาคต่อนี้จะมีการเล่นแบบ Co-op ที่มีการแชร์จักรวาลร่วมกันอยู่ด้วย

ในระหว่างไลฟ์สตรีมพูดคุยกับทาง David Jaffe ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ God of War, Ross พูดถึงประเด็นข่าวลือที่ว่าโปรเจกต์ Days Gone 2 ถูกปฏิเสธ ว่าเขาไม่อยู่ในจุดที่จะสามารถยืนยันอะไรได้ เพราะมีสัญญาปกปิดความลับที่ต้องปฏิบัติตามอยู่ แต่ก็ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการพิทช์ (นำเสนอโปรเจกต์) ในครั้งนี้ออกมา

“เราอยากจะทำ Co-op มาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว (ใน Days Gone ภาคแรก) แต่ก็ต้องสารภาพตามตรงว่าตอนนั้นเราทำมันไม่ได้จริง ๆ”

เมื่อถูกถามต่อเกี่ยวกับไอเดียของการ Co-op นี้ Ross ก็บอกคร่าว ๆ ว่ามันจะเป็นการแชร์จักรวาลร่วมกันระหว่างผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นสภาพที่ปรากฏภายในโลก, ระบบของเกม และอื่น ๆ ดังนั้นมันจะเป็นเกมที่คนแบบ Deacon จำนวนมากมายต่างพากันดิ้นรนเอาชีวิตรอด สร้างถิ่นฐานหรือกลุ่มคนขึ้นมา ซึ่งมันจะออกมาสนุกทีเดียวเมื่อเขาคิดว่าระบบการต่อสู้ในภาคนี้จะเป็นเช่นไรต่อไป

days gone

ทั้งนี้ Ross ยังไม่สามารถให้คำตอบกับสถานการณ์ของ Days Gone 2 ได้ในตอนนี้ โดยส่วนตัวเขาก็ไม่ได้ทำงานให้กับ Bend Studio แล้วเช่นกัน การออกมายืนยันหรือประกาศอะไรอย่างเป็นทางการจึงเป็นสิ่งที่เขาไม่พึงจะกระทำอีก

หากมีความคืบหน้าที่ชัดเจนเกี่ยวกับ Days Gone 2 ออกมาแล้ว เราจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไป

ที่มา : IGN

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top