BY Nuttawut Apiratwarakul
29 Aug 18 2:21 pm

อดีตผู้กำกับค่าย Riot เผยสภาพแวดล้อมภายในย่ำแย่สุดทนจนลาออก

5 Views

หลังดราม่าค่าย Riot กลายเป็นกระแสในช่วงต้นเดือน ล่าสุดแม้แต่อดีตผู้กำกับของ Riot ก็ถึงคราวออกมาแฉอดีตที่ทำงานเก่าตัวเองด้วยเหมือนกัน 

หลังเว็บ kotaku ตีแผ่บทความแฉสภาพการทำงานภายในของทีม Riot ผู้พัฒนาเกม League of Legends ว่ามีการ “เหยียดเพศ” ในบริษัท ตัวเนื้อหาเป็นการสัมภาษณ์อดีตพนักงานหญิงของ Riot หลายคนซึ่งเผยให้เห็นปัญหาภายในองค์กรที่พนักงานหญิงต้องเผชิญ

ล่าสุดคุณ Barry Hawkins อดีตผู้กำกับของทีม Riot ได้ออกมาเปิดเผยสภาพการทำงานภายในบริษัทก่อนที่ตัวเขาเองจะลาออกมา

เว็บ Gameinformer ได้ออกมารายงานข่าวบทความของ  Hawkins ในชื่อ “The Story of Why I Left Riot Games” หรือ”เรื่องราวเหตุผลที่ทำให้ผมลาออกจาก Riot”

เนื้อหาภายในบทความดังกล่าวเป็นการตอกย้ำรายงานเดิมของ Kotaku โดยคุณ Hawkings ระบุว่าเขาตัดสินใจลาออกเพราะไม่อาจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กรที่ย่ำแย่และมีการเหยียดเพศได้  มีการระบุว่าพนักงานระดับสูงของ Riot รู้สึก “เท่” กับการมีวัฒนธรรมเหยียดเพศ

Hawkings ระบุว่ามีครั้งหนึ่งเขาได้พูดคุยกับหัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ Riot ผู้ออกมาบอกว่า วัฒนธรรมเหยียดเพศของ Riot นั้นช่วยให้พวกเขาได้เปรียบเป็นบริษัทที่เท่และไม่น่าเบื่อเหมือนทีมงานอื่นอย่างเช่น EA หรือ Blizzard

เนื้อหาที่น่าสนใจอีกจุดคือตอนที่ Hawkins เล่าถึงการพูดคุยระหว่างเขากับ Marc Merrill และ Brandon Beck สองผู้ร่วมก่อตั้ง Riot โดยหัวข้อการพูดคุยเกี่ยวข้องกับการที่ Brandon Beck เล่ามุกตลกเกี่ยวกับการ “ข่มขืน” ในงานสมัครงาน  ซึ่ง  Hawkins แสดงความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่ผู้ก่อตั้งทั้งสองกลับดูไม่ใส่ใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น

สุดท้าย Hawkins ก็รู้ตัวว่าเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวบริษัท Riot ได้และตัดสินใจลาออกมา

การแก้ไขปัญหาวัฒนธรรมแย่ ๆ ภายใน Riot ดูจะต้องใช้เวลาอีกนาน หากแม้แต่ผู้ก่อตั้งก็มีความคิดแบบนี้ครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top