BY BOM
1 Aug 18 12:07 pm

มันเป็นบทเรียน ! Shroud ประกาศตัดความสัมพันธ์กับ Hacker ทุกรูปแบบ

4 Views

หลังจากที่ในเดือนที่แล้วทางทีมงาน PUBG ได้ลงดาบ 2 สตรีมเมอร์ชื่อดัง Shroud และ Wadu ที่ได้เล่นเกมร่วมกับ Hacker ผ่านการถ่ายทอดสดใน twitch จากข่าวนี้ ผลคือเขาถูกแบนเป็นเวลา 30 วัน 

หลังจากการถูกแบนในครั้งนั้น ทำให้เขาได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการเล่นไปโดยสิ้นเชิง โดยในการสตรีมเมื่อคืนที่ผ่านมา เขาได้พบกับ Hacker ที่ขี่รถบินได้เหมือนเดิม แต่พฤติกรรมของเขาได้เปลี่ยนไป ในคราวนี้เขาไม่เอ็นเตอร์เทนผู้เหมือนครั้งก่อน ๆ อีกแล้ว เขาได้จัดการกับ Hacker อย่างเด็ดขาด ทำให้เราเข้าใขว่า พฤติกรรมของเขาได้เปลี่ยนไปแล้ว

หากยังจำกันได้ทางผู้พัฒนา PUBG เคยกล่าวถึงกรณีของ Shroud ว่าที่แบนนั้นเป็นเพราะว่า “เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เขาได้เล่นกับ Hacker เขาได้พยายามสื่อว่าการใช้ Hacker เป็นเรื่องของความสนุก เราเลยต้องมอบบทเรียนให้กับเขา” การใช้โปรแกรมโกงถือเป็นปัญหาที่อยู่คู่กับเกมมาอยากยาวนาน แม้ทางทีมงานจะพยายามที่แก้ไขเรื่องนี้ทุกวัน แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ อีกทั้งการที่สตรีมเมอร์ยังมาส่งเสริมการใช้โปรแกรมโกงอีกทำให้ต้องแบนเป็นธรรมดา แต่ก็ไม่ได้แบบรุนแรงมากนัก เพียงเพื่อสั่งสอนเท่านั้นเอง

ทางผู้พัฒนาเคยกล่าวว่าหลังงาน PGI จะมีการอัปเดตใหญ่สำหรับเกม PUBG ที่ต้องการจะเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นเกมและคุณภาพในการเล่นเกมให้มากขึ้น ต้องคอยดูกันว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขหรือไม่ต้องคอยดูกันต่อไป

ที่มา:kotaku.co

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top