BY KKMTC
20 Oct 22 5:51 pm

เก็บตก Konami เปิดตัว SILENT HILL หลายโปรเจกต์ การกลับมาอีกครั้งของเมืองห่าผี

9 Views

หลังจากห่างหายมานานหลายปี ในที่สุด Konami ก็ได้ปล่อยของเด็ดผ่านรายการไลฟ์พิเศษ SILENT HILL Transmission ด้วยการเผยโปรเจกต์เกมกับภาพยนตร์ SILENT HILL แบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก แล้วเกม SILENT HILL ภาคใหม่ที่เราจะได้เล่นกันในอนาคตมีอะไรบ้าง เราสรุปมาให้อ่านกันแล้ว

SILENT HILL 2 Remake

Silent Hill 2 Remake

เลิกลือกันซะเสียที เพราะตอนนี้เกม SILENT HILL ฉบับ Remake ได้เป็นเรื่องจริงแล้ว แถมเป็น Remake ภาค 2 ที่ไม่ปฏิเสธว่าเป็นเกม SILENT HILL ที่ดีที่สุดทั้งด้านเนื้อเรื่อง และการนำเสนอเนื้อหาเชิงสัญลักษณ์ (Symbolism) อย่างมีประสิทธิภาพ

SILENT HILL 2 เป็นเกม Remake ที่สร้างใหม่ทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น พัฒนาโดยทีมงานสัญชาติโปแลนด์ Bloober Team ที่มีประสบการณ์สร้างเกมสยองขวัญมากมาย เช่น The Medium, Observer, Layer of Fear และ Blair Witch ซึ่งเกมจะสร้างโดยใช้เอนจินเกมมหาชนอย่าง Unreal Engine

นอกจากนี้ SILENT HILL 2 มี Masahiro Ito ผู้ออกแบบมอนสเตอร์ให้เกม SILENT HILL หลายภาค และ Akira Yamaoka นักแต่งเพลงประกอบชื่อดัง (รวมถึงเป็นอดีตพนักงาน Konami) ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างเกมนี้ด้วย

YouTube video

เนื้อเรื่อง SILENT HILL 2 จะรักษาความเป็นต้นฉบับไว้ โดยเนื้อเรื่องเล่าผ่านมุมมองของ James Sutherland ได้เดินทางมาชนบท Silent Hill ตามจดหมายที่ส่งมาจาก Mary ภรรยาที่ควรเสียชีวิตจากโรคร้ายไปแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน โดยไม่รู้ว่า James ต้องเผชิญหน้ากับ “ฝันร้าย” ที่ต้องจดจำไปตลอดชีวิต แม้เนื้อเรื่องของเกมจะมีการเคารพต้นฉบับ แต่เรามั่นใจว่าฉากคัตซีนต้องถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้การเล่าเรื่องเหมือนเป็นภาพยนตร์มากขึ้น

Konami คอนเฟิร์มว่า SILENT HILL 2 Remake เป็นเกม Console Exclusive ที่จะวางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ก่อนเป็นแห่งแรกในเวลา 12 เดือน (1 ปี) พอหมดสัญญา Console Exclusive แล้ว ตัวเกมจะวางจำหน่ายใน PC ต่อไป โดยตอนนี้เกมดังกล่าวยังไม่มีวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

SILENT HILL: Townfall

Silent Hill Townfall

SILENT HILL: Townfall คือเกมภาค Spin-Off พัฒนาโดย No Code ทีมพัฒนาเกมอินดี้ที่เคยฝากผลงานเกมหลอนอย่าง Stories Untold และเกมรางวัล Observation

แม้ยังไม่มีการเผยรายละเอียดเกมเพลย์ กับเนื้อเรื่องเบื้องต้น แต่มีการยืนยันว่าเกมนี้ได้ Konami เข้ามาเป็นผู้ร่วมผลิต และมีตัวแทนจำหน่ายเกม Annapurna Interactive (Stray, Outer Wilds, Neon White) เป็นผู้สนับสนุนร่วมสร้างเกมนี้ด้วย ส่วนตัวคาดเดาว่าเกมนี้อาจจะมีสเกลขนาดเล็กกว่าเกมภาคหลัก เน้นเล่าขยายจักรวาล SILENT HILL ให้กว้างมากขึ้น

YouTube video

SILENT HILL: Townfall ยังไม่มีกำหนดการวันวางจำหน่าย และแพลตฟอร์มที่ลงอย่างเป็นทางการ

SILENT HILL: Ascension

Silent Hill Ascension

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี เนื้อเรื่องกลายเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของเกมที่หากออกแบบมาดี มันช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกผูกพันกับเกมได้ง่ายมาก ๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Konami จึงตัดสินใจสร้างเกมภาค Spin-Off ที่เน้นการเล่าเนื้อเรื่องเป็นหลักอย่างภาคนี้ขึ้นมา

อ้างอิงจากรายละเอียด SILENT HILL: Ascension เป็น “สตรีมมิ่งซีรีส์แบบ Interactive” ให้ชุมชนร่วมมือกันกำหนดเส้นทางการดำเนินเนื้อเรื่องได้ ซึ่งเกมนี้พัฒนาโดยหลายทีมงานตั้งแต่ Genvid, Bad Robot Games, dj2 Entertainment และหนึ่งในนั้นเป็น Behaviour Interactive ทีมพัฒนาเกมดังอย่าง Dead by Daylight ด้วย

YouTube video

แม้นี่อาจจะเป็นเกม SILENT HILL ภาคใหม่ที่ดูน่าสนใจน้อยสุดสำหรับมุมมองของเหล่าเกมเมอร์ แต่แน่นอน ใครอยากลิ้มลองประสบการณ์ SILENT HILL ที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าการเล่นเกม SILENT HILL: Ascension ถือเป็นภาคที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับคนที่เข้าถึงตระกูลนี้เป็นครั้งแรก

SILENT HILL: Ascension ยังไม่มีกำหนดการวันวางจำหน่าย และแพลตฟอร์มที่ลงอย่างเป็นทางการ

Return to SILENT HILL

Return To Silent Hill

แม้ภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกม SILENT HILL ที่ออกฉายทั่วโลกเมื่อปี 2006 ไม่ใช่หนังสยองขวัญที่ดีที่สุด แต่ก็อยู่ในเกณฑ์สอบผ่านรับชมได้เพลิน ๆ มีโมเมนต์ดี ๆ ดูแล้วได้ความสนุกสนาน และแน่นอน หากเปรียบเทียบกับหนังจากเกมด้วยกันเอง หนัง SILENT HILL ถือว่าทำออกมาได้ดีกว่าหนังหลายเรื่อง

และแล้ว Christophe Gans ผู้กำกับหนัง SILENT HILL ภาคแรก ก็ได้มีโอกาสกลับมาสร้างหนังจากเกม SILENT HILL อีกภาค โดยครั้งนี้ Konami ยืนยันว่า Gans จะเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ “Return to SILENT HILL” หนังภาคต่อจากปี 2006

Konami คอนเฟิร์มว่าเนื้อเรื่องของหนังภาคนี้ จะอ้างอิงมาจากเกมหลักภาค 2 โดยมีตัวละครเอกเป็น James Sutherland และ Maria ตามต้นฉบับ รวมถึงโชว์ Storyboard กับ Artwork เป็นหลักฐานว่าโปรเจกต์ดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ส่วน Victor Hadida โปรดิวเซอร์ของหนังเรื่องนี้ อธิบายว่า Return to SILENT HILL “จะเป็นหนังที่ทันสมัย แต่ก็ยังมีความเคารพต้นฉบับ”

YouTube video

เนื่องจาก Return to SILENT HILL ยังอยู่ในขั้นตอนการหาตัวนักแสดง และ “เตรียมถ่ายทำ” ฉะนั้นขอแฟน ๆ รอคอยติดตามหนังเรื่องนี้กันต่อไป เพราะจะไม่ออกฉายในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

SILENT HILL f

Silent Hill F

และแล้วก็มาถึงเกม SILENT HILL ภาคใหม่เอี่ยม ที่แตกต่างจากเกมภาคเก่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะเป็นครั้งแรกที่จักรวาล SILENT HILL เล่าเนื้อเรื่องย้อนกลับไปช่วงปี 1960 และมีฉากหลังเป็นประเทศญี่ปุ่น ไม่ใช่ประเทศจากฝั่งตะวันตก

แม้ยังไม่มีการเผยเนื้อเรื่องเบื้องต้น แต่ Konami ยืนยันว่าบทเนื้อเรื่อง SILENT HILL f เขียนโดย Ryukishi07 ผู้ให้กำเนิดเกมวิชวลโนเวล แนวปริศนา-สยองขวัญจิตวิทยา Higurashi no naku koro ni (ชื่อไทยว่า “แว่วเสียงเรไร”) และ Umineko no naku koro ni (ชื่อไทยว่า “แว่วเสียงนวลนาง) ซึ่งทั้งสองเกมได้รับฉายาว่าเป็นหนึ่งในเกมวิชวลโนเวลที่ดีที่สุดตลอดกาล ด้วยพล็อตล้ำลึกคาดเดายาก จุดหักมุมเยอะ กล้านำเสนอเนื้อหารุนแรง และตัวละครน่าจดจำ

ส่วนมอนสเตอร์กับตัวละครในเกม SILENT HILL f ออกแบบโดยศิลปินดัง kera ที่เคยฝากผลงานให้กับเกม Last Chronicle และสุดท้าย เกมนี้พัฒนาโดย NeoBards Entertainment ทีมงานฮ่องกง/ไต้หวันที่เคยมีส่วนร่วมช่วยสร้างเกม Resident Evil 2, 3 Remake รวมถึงเป็นผู้พัฒนาเกม Multiplayer อย่าง Resident Evil Re:Verse และ Resident Evil Resistance ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า เกมเหล่านั้นมีกระแสตอบรับที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

YouTube video

แม้เห็นรายชื่อผลงานเกมทั้งหมดของ NeoBards Entertainment แล้ว แฟน ๆ อาจจะรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเกมบ้างเล็กน้อย แต่เรามั่นใจว่าเกมเมอร์หลายคนยังตื่นเต้นกับเกมนี้ เพราะได้ Ryukishi07 เป็นผู้เขียนเนื้อเรื่อง ซึ่งก็รับประกันได้ระดับหนึ่งว่าเนื้อเรื่องต้องออกมาดีเกินมาตรฐาน

SILENT HILL f ยังไม่มีวันวางจำหน่าย และแพลตฟอร์มที่จะลงอย่างเป็นทางการ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top