BY KKMTC
1 Apr 21 5:31 pm

เกมออกใหม่ เมษายน 2021 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น

4 Views

นับตั้งแต่กุมภาพันธ์ ถึง มีนาคม ต้องบอกเลยว่าเป็นเดือนที่ค่อนข้างเงียบเหงาพอสมควร เพราะนอกจากเกม Monster Hunter Rise และ It Takes Two ซึ่งออกวางจำหน่ายไปไม่นานมานี้ ที่เหลือล้วนเป็นเกมเฉพาะกลุ่มที่มีกระแสโด่งดังเฉพาะบางกลุ่มเท่านั้น แต่เมษายนนี้ ถือเป็นเดือนที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น เพราะมี เกมออกใหม่ น่าสนใจได้วางขายในเร็ว ๆ นี้ แล้วจะมีเกมอะไรบ้าง ก็สามารถรับชมได้เลย

Outriders (เกมออกใหม่)

Outriders เป็น เกมออกใหม่ แนวแอ็กชัน TPS แบบไฮบริดที่ใส่องค์ประกอบของเกม RPG เข้าไปด้วย ซึ่งเกมดังกล่าวพัฒนาโดย People Can Fly หรือผู้ให้กำเนิดเกมแอ็กชันม้ามืดอย่าง Bulletstorm

โดย Outriders ได้ออกแบบมาเพื่อสำหรับการเล่นโหมด CO-OP กับกลุ่มเพื่อน ๆ รวมถึงทีมงานเคยสัญญาว่าตัวเกมจะมีคอนเทนต์ให้ทำมากมายในช่วงวันเปิดตัว เพราะฉะนั้นใครกำลังมองหาเกมแนวยิง RPG เน้น CO-OP เกมนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ

Outriders วางจำหน่ายในวันที่ 1 เมษายนนี้ (วันนี้) บนแพลตฟอร์ม PC (ผ่าน Steam), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S ซึ่งเกมเมอร์สามารถดาวน์โหลดเกมเวอร์ชัน Demo มาทดลองเล่น เพื่อใช้พิจารณาในการซื้อเกมได้

Oddworld: Soulstorm (เกมออกใหม่)

เกมเมอร์ชาวไทยอาจไม่คุ้นเคยกับเกม Oddworld สักเท่าไหร่นัก เนื่องจากเกมดังกล่าวเป็นแนว Platformer ที่มีคนติดตามเฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่การเปิดตัวภาค Soulstorm ในไลฟ์สตรีมของ PlayStation 5 ก็ทำให้ผู้เล่นเริ่มให้ความสนใจกับเกมนี้มากยิ่งขึ้น

Oddworld: Soulstorm เป็นผลงาน เกมออกใหม่ ภาคต่อของ Oddworld: New ‘n’ Tasty! ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2014 โดยเกมดังกล่าวยังคงมีเนื้อหาเป็นการผจญภัยสุดอันตรายของ Abb และผองเพื่อนที่ถูกศัตรูคู่แค้นตามล่าเอาชีวิตเหมือนเคย ซึ่งทีมงานสัญญาว่าตัวเกมจะมีเนื้อหาดาร์ก ซีเรียส ยิ่งกว่าทุกภาคที่ผ่านมา ต้องบอกเลยว่าใครที่ติดตามซีรีส์เกม Oddworld มาโดยตลอด ก็ไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง

Oddworld: Soulstorm มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 6 เมษายน บนแพลตฟอร์ม PC (ผ่าน Epic Games Store), PlayStation 4 และ PlayStation 5 รวมถึงเกมนี้จะแจกฟรีสำหรับคนที่เป็นสมาชิก PS Plus ประจำเดือนเมษายนนี้

MLB The Show 21 (เกมออกใหม่)

ถ้าหากพูดถึงเกมประเภทกีฬาที่เป็นเกม Exclusive สำหรับ PlayStation ผู้เล่นอาจนึกถึง Gran Turismo หรือไม่ก็ MLB The Show ซึ่งในขณะที่ GT7 ถูกเลื่อนวางจำหน่ายไปเป็นปี 2022 แต่ MLB The Show 21 ยังคงเป็น เกมออกใหม่ พร้อมวางจำหน่ายในเดือนเมษายนปีนี้

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก MLB The Show 21 เป็นเกมเบสบอล พัฒนาโดยทีมงาน SIE San Diego Studio โดยเกมภาคใหม่จะออกวางจำหน่ายประจำทุกปี ซึ่งเกมภาคนี้รองรับระบบ Cross Progression สามารถเล่นเกมระหว่างแพลตฟอร์ม PlayStation หรือ Xbox ต่อได้โดยไม่สูญเสียความคืบหน้า นอกจากนี้ ตัวเกมยังรองรับ Cross Platform ให้ผู้เล่นฝั่ง PlayStation และ Xbox สามารถพบเจอกันได้ในโหมดเล่นหลายคนอีกด้วย ใช่แล้ว ! นี่อาจจะเป็นเกมแรกของ Sony ที่ลงให้กับเครื่อง Xbox ด้วย

MLB The Show 21 มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 20 เมษายน บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

NieR Replicant ver1.2247448719… (เกมเก่า อัปเกรดใหม่)

NieR Replicant ver1.2247448719… ไม่ใช่เกมภาคใหม่ที่มีเนื้อเรื่องต่อจาก NieR: Automata แต่มันเป็น Nier Replicant เวอร์ชัน Enhanced ที่อัปเกรดกราฟิกให้ตัวเกมมีความสวยงามเหมือนเกมยุคสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น

แต่ NieR Replicant ver1.2247448719…  ไม่ได้เปลี่ยนเฉพาะภาพกราฟิกอย่างเดียว แต่มีการปรับปรุงการเคลื่อนไหวแอนิเมชัน และเกมเพลย์ เพื่อให้เกมการเล่นมีความสนุกสนานเร้าใจเหมือนกำลังเล่น NieR: Automata อีกด้วย ต้องบอกเลยว่าใครเป็นแฟน ๆ เกมตระกูล NieR ก็ไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง

NieR Replicant ver1.2247448719… มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 23 เมษายน บนแพลตฟอร์ม PC (ผ่าน Steam), PlayStation 4 และ Xbox One

New Pokemon Snap (เกมออกใหม่)

ผู้เล่นคนไหนที่กำลังมองหา เกมออกใหม่ แนวชิลล์ ๆ สบาย ๆ ไม่ต้องซีเรียส New Pokemon Snap คือเกมใหม่ประจำเดือนนี้ ที่คุณต้องหลงรักอย่างแน่นอน

New Pokemon Snap เป็นเกมภาคต่อจาก Pokemon Snap ที่วางจำหน่ายไปแล้วบนเครื่อง Nintendo 64 เมื่อปี 1999 ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแนวผจญภัย Open World เนื้อหาสบาย ๆ ที่ผู้เล่นได้รับบทเป็นช่างภาพที่ทำงานร่วมกับศาสตราจารย์ Mirror และผู้ช่วย Rita ในการศึกษาวิจัยข้อมูลสภาพความเป็นอยู่ของโปเกมอนแต่ละตัว โดยหน้าที่ของผู้เล่นมีเพียงอย่างเดียว ก็คือออกเดินทางทั่วภูมิภาค เพื่อถ่ายรูปตัวโปเกมอนให้ครบ !

New Pokemon Snap มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 30 เมษายน บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น

Returnal (เกมออกใหม่)

จัดเป็นหนึ่งใน เกมออกใหม่ ประจำเดือนเมษายนของ Sony ที่น่าจับตามองที่สุด Returnal เป็นเกมแอ็กชันยิง Roguelike ของ PlayStation 5 ที่ทีมพัฒนาเกม Housemarque กล่าวอย่างหนักแน่นว่ามันคือเกมที่ทะเยอทะยานที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยสร้างมา

Returnal มาพร้อมกับความยากท้าทายด้วยมอนสเตอร์ที่มีหลายประเภท อาวุธแต่ละประเภทจะมีหน้าที่แตกต่างกัน ซึ่งองค์ประกอบดังกล่าวส่งผลทำให้ระบบเกมเพลย์ของ Returnal นั่นดุเดือดอย่างมาก นอกจากนี้ ทีมงานกล่าวว่าตัวเกมมีคุณค่ากลับมาเล่นซ้ำได้หลายรอบแบบไม่มีจำกัดอีกด้วย

Returnal มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 30 เมษายน บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top