BY KKMTC
2 May 23 6:02 pm

เกมใหม่ที่ออกวางจำหน่ายในพฤษภาคม 2023

51 Views

แม้เกมเมอร์หลายคนกำลังสนุกสนานกับเกมแอ็กชันอย่าง Star Wars Jedi: Survivor และเกมสังหารซอมบี้เลือดสาด Dead Island 2 แต่แน่นอนว่ายังมีเกมน่าเล่นอีกมากมายที่จะวางจำหน่ายภายในเดือนพฤษภาคมนี้ แล้วจะมีเกมอะไรบ้าง เราได้รวบรวมไว้ในบทความนี้แล้ว

รวมเกมเปิดใหม่ เกมน่าเล่นที่ออกวางจำหน่ายในพฤษภาคมปีนี้

Age of Wonders 4 (เกมใหม่)

Age of Wonders 4

เกมวางแบบ 4X ในโลกเวทมนตร์ อยากนำพาจักรวรรดิของตัวเองไปแนวทางไหน คุณเลือกได้ในเกมนี้

นี่คือเกมวางแผน 4X (สำรวจ ขยายดินแดน ค้นหา และทำลาย) ในรูปแบบโลกแฟนตาซี ในเกมนี้ ผู้เล่นต้องสร้างจักรวรรดิของตัวเอง แล้วขยายดินแดน เพื่อให้กลายเป็นจักรวรรดิอันยิ่งใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว คุณต้องบริหาร จัดการ สู้รบ ผูกมิตร และตามหาพลังเวทมนตร์ที่ช่วยให้กองทัพแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยอยากรับบทเป็นผู้ดีหรือผู้ร้าย พัฒนาจักรวรรดิแบบค่อยเป็นค่อยไป หรือขยายดินแดนอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าเกมเมอร์สามารถเลือกได้

วางจำหน่าย: 2 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S

Redfall (เกมใหม่)

จับมือกับเพื่อน ๆ แล้วออกล่าพวกแวมไพร์ เพื่อกอบกู้หมู่บ้านเล็ก ๆ ให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

Redfall เป็นผลงานเกม CO-OP (หรือจะเล่นคนเดียวก็ได้) จากทีมผู้สร้าง Dishonored กับ Deathloop ที่เหล่าเกมเมอร์ต้องร่วมมือร่วมใจกัน ทำภารกิจกำจัดเหล่าแวมไพร์ที่ได้บุกรุกหมู่บ้าน Redfall แล้วทำการตัดขาดหมู่บ้านออกจากโลกภายนอก

จุดเด่นของเกมนี้ คือ Redfall เป็นเกม Open-World ที่ผู้เล่นสามารถเดินทางไปไหนก็ได้ ตัวละครมีทักษะที่ใช้ในการปราบแวมไพร์หลากชนิด นอกจากนี้ ทีมงานยืนยันว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้จะเต็มไปด้วยความน่าติดตาม โลกมีความน่าค้นหา แน่นอนว่าระหว่างการเล่น ผู้เล่นจะเจอกับปมปริศนาต่าง ๆ มากมาย

วางจำหน่าย: 2 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, Xbox Series X/S

Super Dungeon Maker (เกมหลุด Early Access)

Super Dungeon Maker

เกมนี้จะพิสูจน์ให้เห็นว่าการสร้างดันเจี้ยนในโลกวิดีโอเกมเป็นเรื่องง่ายเพียงกดคลิก

Super Dungeon Maker เป็นเกมอินดี้แนวสร้างเกม (ในเกมอีกทีหนึ่ง) ที่ผู้เล่นสามารถสร้างด่านดันเจี้ยนของตัวเอง แล้วแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ไปเล่นต่อได้ ซึ่งแน่นอนว่าจุดเด่นของเกมนี้ คือมีเครื่องมือที่ให้สามารถสร้างดันเจี้ยนได้ง่าย ๆ เพียงแค่กดคลิกไม่กี่ครั้ง มีฟีเจอร์ให้วาง Puzzle ที่หลากหลาย และภาพกราฟิกมีความน่ารักสดใส

วางจำหน่าย: 3 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, Nintendo Switch

Ravenlok (เกมใหม่)

Ravenlok

รับบทเป็นสาวน้อยธรรมดาคนหนึ่งได้ติดอยู่ในโลกแห่งกระจก ซึ่งดินแดนดังกล่าวมีชื่อว่า Ravenlok และเธอต้องสะสางปัญหาต่าง ๆ กับกำจัดทรราช เพื่อปลดปล่อย Ravenlok ให้เป็นอิสระ แล้วกลับสู่โลกของตัวเองให้ได้

Ravenlok เป็นเกมแอ็กชัน RPG ที่มีจุดเด่นในด้านการนำเสนอเนื้อเรื่องอันน่าตื่นเต้น รวมถึงตัวละครกับมอนสเตอร์แต่ละชนิดจะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน โดยเกมนี้พัฒนาทีมงาน Cococucumber ที่เคยฝากผลงานเกมอย่าง Riverbond กับ Echo Generation ซึ่งทั้งสองเกมเป็นเกมอินดี้ที่กวาดรางวัลไปได้หลายสาขา

วางจำหน่าย: 4 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, Xbox One, Xbox Series X/S

Darkest Dungeon II (เกมใหม่)

Darkest Dungeon II

เกมตะลุยดันเจี้ยนยอดนิยมกลับมาอีกครั้ง พร้อมทวีความยากสมกับเลขภาค 2

Darkest Dungeon II คือภาคต่อเกมตะลุยดันเจี้ยน Rogue-Like ที่ทำเอาผู้เล่นหลายคนหัวร้อนไปแล้วหลายรายในภาคแรก

ฟีเจอร์เด่นของเกมนี้คือเหตุการณ์เกือบทั้งหมดจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม และระดับความยากที่ไม่ปรานีต่อผู้เล่นทุกคน เพราะฉะนั้นการอัปเกรด การเตรียมตัวเตรียมใจ และการตัดสินใจรอบคอบจะเป็นคีย์สำคัญในการเอาชนะเกมนี้ เพราะหากโชคไม่เข้าข้าง หรือพลาดแม้แต่ก้าวเดียว คุณอาจจะต้องกลับไปเริ่มต้นเล่นใหม่เลยทีเดียว

วางจำหน่าย: 8 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC

Ys IX: Monstrum Nox (เกมพอร์ต)

Ys IX Monstrum Nox

นี่คือเรื่องราวของนักรบทั้ง 6 คน ต้องพิทักษ์เมืองก่อนถูกกลืนกินโดยปีศาจลึกลับที่กำลังซ่อนตัว

ในเกมนี้ ผู้เล่นจะรับบทเป็นสมาชิกทั้ง 6 คนในหน่วย Monstrum ที่ต้องใช้ความสามารถพิเศษที่ถูกประทานให้มา กำจัดพวกปีศาจและเงาลึกลับที่กำลังซ่อนตัวในเมือง Balduq

Ys IX เป็นเกมแอ็กชัน RPG ที่มีระบบการต่อสู้ค่อนข้าง Fast-Paced โดนใจเกมเมอร์ยุคใหม่ พร้อมมีระบบต่าง ๆ ที่ช่วยให้การผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่มีความสนุกสนานเร้าใจ แต่แน่นอน เนื้อเรื่องการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น กับการดำเนินสตอรี่ผ่านมุมมองของหลายตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ซีรีส์ ยังคงมีอยู่ในเกมภาคนี้

วางจำหน่าย: 9 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PlayStation 5

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom (เกมใหม่)

The Legends of Zelda

ว่าด้วยเกม Open-World ที่ชาวเกมเมอร์เกือบทุกคน และแฟน Nintendo ต่างรอคอยมานานแสนนาน

ในเกมนี้จะยังคงรับบทเป็น Link ต้องร่วมมือกับ Zelda อีกครั้งเพื่อทำลายกองกำลังชั่วร้าย ที่หวังจะทำดินแดน Hyrule ให้สิ้นซาก

แม้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องมากนัก แต่ในตัวอย่างเกมเพลย์มีการโชว์แล้วว่ายานพาหนะสำหรับการเดินทางจะมีความหลากหลายมากขึ้น มีลูกเล่นใหม่ที่ทำให้การต่อสู้สนุกสนานกว่าเดิม และที่สำคัญที่สุด ดินแดน Hyrule มีการขยายพื้นที่ให้สำรวจบนฟ้า ซึ่งผู้เล่นสามารถกระโดดจากเกาะลอยฟ้า เพื่อบินไปหาจุดหมายได้ทั่ว Hyrule

วางจำหน่าย: 12 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch

Humanity (เกมใหม่)

Humanity

ในเกมนี้ ผู้เล่นจะรับบทเป็นเจ้าหมาน้อยพันธุ์ชิบะสุดน่ารัก และคุณคือความหวังสุดท้าย ที่จะกอบกู้ความคิดและความรู้สึกของมนุษย์ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็น “มนุษยชาติ” ให้กลับมาอีกครั้ง

Humanity คือเกม Puzzle Platformer ที่เกมเมอร์ต้องนำทางให้พวกมนุษย์ทั้งหลายเดินทางไปถึงแสงสว่างให้ได้ โดยตัวเกมจะเน้นโชว์ระบบฟิสิกส์ที่สมจริง จำนวนมนุษย์ที่สามารถ Spawn ในเกมได้สูงสุด และการนำเสนอทั้งเนื้อเรื่องกับโลกในเชิงสัญลักษณ์

วางจำหน่าย: 16 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, PSVR, PSVR2

Firmament (เกมใหม่)

Firmament

มาร่วมแก้ปริศนา ค้นหาความจริงของสถานที่ลึกลับที่ไม่มีที่มาชัดเจน นี่คือผลใหม่จากทีมผู้สร้างเกมระดับตำนานอย่าง Myst

Firmament เป็นเกมแนวผจญภัย ที่ผู้เล่นต้องแก้ไขปริศนา Puzzle ทั่วเกาะ เพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับสถานที่ลึกลับที่ไม่มีความเป็นมาชัดเจน

โดยเกมนี้จะเน้นโชว์ภาพกราฟิกที่สวยงาม โลกเต็มไปด้วยรายละเอียด และให้ความอิสระในการสำรวจพื้นที่ ซึ่งเป็นการมอบความดื่มด่ำให้ผู้เล่นมีความรู้สึกเหมือนกำลังติดอยู่ในโลกของเกมอย่างแท้จริง แถมรับประกันเรื่องคุณภาพเกมได้ระดับหนึ่ง เพราะเกมนี้พัฒนาโดยฝีมือทีมงาน Cyan Worlds หรือทีมผู้สร้างเกมผจญภัยคลาสสิกระดับตำนานอย่าง Myst

วางจำหน่าย: 18 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, Mac

LEGO 2K Drive (เกมใหม่)

เกมแข่งรถในจักรวาล LEGO ที่ให้ผู้เล่นได้สร้างสรรค์รถตัวเองอย่างไม่รู้จบ

LEGO 2K Drive เป็นเกมแข่งรถ Open-World ที่พัฒนาโดยทีมผู้สร้างเกมตระกูล WWE อย่าง Visual Concepts

ในเกมนี้ จะปล่อยให้ผู้เล่นได้สร้างสรรค์ยานพาหนะของตัวเองอย่างอิสระ และไม่รู้จบด้วยตัวต่อ LEGO ที่มีตัวเลือกให้ประกอบรถของคุณหลากหลายชนิด พร้อมมีคอนเทนต์ Singleplayer เน้นเล่นคนเดียว กับ Multiplayer ที่มีโหมดเกมหลากหลายไม่ว่าจะเป็น PvP กับ CO-OP ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่านี่คือเกม Racing ที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับเดือน พ.ค.

วางจำหน่าย: 19 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch

Farming Simulator 23 (เกมใหม่)

Farming Simulator 23

ชาว Nintendo สามารถเล่นเป็น John ชาวไร่ในทุกที่ได้แล้ว ด้วยเกมเวอร์ชัน Switch กับมือถือ

เกมจำลองการทำไร่ทำฟาร์มมีให้เลือกเล่นมากมายใน Switch แต่ถ้าหากต้องการเกมที่มีระบบสมจริง เกมนี้ตอบโจทย์ให้คุณได้แน่นอน

Farming Simulator 23 เป็นเกมจำลองทำไร่ทำนาภาคแรกที่ลงสำหรับอุปกรณ์มือถือกับ Switch โดยเกมเมอร์จะต้องบริหารฟาร์ม ปลูกผัก ปลูกพืช แล้วขยายกิจการตัวเองให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น แต่ถึงแม้ระบบต่าง ๆ จะมีรายละเอียดสมจริงสมกับชื่อเกม แต่โดยรวมแล้ว ตัวเกมยังมอบประสบการณ์การเล่นที่ชิลล์ ๆ สบาย ๆ เน้นเล่นเพลิดเพลินที่ใคร ๆ ก็เล่นได้

วางจำหน่าย: 23 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch, iOS, Android

Miasma Chronicles (เกมใหม่)

Miasma Chronicles

เกมวางแผน RPG น้องใหม่จากทีมผู้สร้างเกม Mutant Year Zero: Road to Eden อันโด่งดัง

หลังจากพลังงานลึกลับที่เรียกว่า “Miasma” ได้ทำการรุกรานโลก จนเกิดเป็นสัตว์ประหลาดอันน่าเกรงขาม ก็ส่งผลทำให้โลกได้แตกเป็นเสี่ยง ๆ และกลายเป็นดินแดนล่มสลายอย่างรวดเร็ว

รับบทเป็น Elvis หนุ่มที่เติบโตในเมืองขุดแร่ ต้องออกผจญภัยบนโลกภายนอกที่สุดแสนอันตราย เพื่อค้นหาคำตอบที่ค้างคาใจมานานเกี่ยวกับถุงมือพิเศษของแม่ที่สามารถใช้ควบคุม Miasma ได้ ซึ่งคำตอบที่แท้จริง อาจจะส่งผลทำให้โลกต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

ในการผจญภัย ผู้เล่นต้องอัปเกรดอาวุธ ความสามารถของตัวเอง เพื่อเตรียมพร้อมกับการรับมือศัตรูทุกประเภท และเจอบุคคลแปลกหน้ามากมาย แล้วความจริงของ Miasma กับถุงมือปริศนาเป็นอย่างไร มาหาความจริงได้ที่เกมนี้

วางจำหน่าย: 23 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S

Amnesia: The Bunker (เกมใหม่)

Amnesia

ภาคต่อเกมสยองขวัญเอาตัวรอด ที่ครั้งนี้จะย้อนอดีตไปช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง และมอบประสบการณ์การเล่นที่ชวนขนหัวลุกมากกว่าทุกภาค

รับบทเป็น Henri Clément ทหารฝ่ายฝรั่งเศสได้ติดในถ้ำลึกลับที่ถูกค้นพบสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง แล้วจะต้องเจอกับเรื่องราวสยองขวัญ และสัตว์ประหลาดอันสยดสยองที่เหมือนหลุดมาจากฝันร้าย ซึ่งเขาต้องใช้อาวุธปืนลูกโม่ที่มีกระสุนเพียงไม่กี่นัด กับตะเกียงในการหนีเอาตัวรอดจากถ้ำแห่งนี้ให้ได้

แตกต่างจากเกมภาคที่ผ่านมา แผนที่ในเกมภาคนี้จะมีความเป็นกึ่ง Open-World ที่สามารถเดินทางไปไหนก่อนก็ได้ และสัตว์ประหลาดทั้งหลายในเกมนี้จะมีพฤติกรรมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ซึ่งส่งผลให้เกมมีบรรยากาศที่ตึงเครียดกว่าเดิม

นอกจากนี้ ด้วยภาพกราฟิกที่สวยงามสมจริง และใช้มุมกล้องมุมมองบุคคลที่หนึ่ง นี่จึงเป็นเกมสยองขวัญที่จะมอบประสบการณ์ขนหัวลุกแบบติดหน้าจอกันเลยทีเดียว

แพลฟอร์ม: 23 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, Xbox One, Xbox Series X/S, PlayStation 4

After Us (เกมใหม่)

After Us

รับบทเป็นสาวน้อยแห่งจิตวิญญาณ ออกสำรวจโลกที่ล่มสลาย เพื่อทำภารกิจให้โลกกลับมาเป็นสีเขียวอีกครั้ง นี่คือเรื่องราวอันลึกซึ้งของหญิงที่พร้อมจะเสียสละตัวเอง เพื่อมอบความหวังให้โลกทั้งใบ

รับบทเป็น Gaia สาวน้อยที่เป็นจิตวิญญาณแห่งชีวิต ต้องทำการสำรวจโลก เพื่อค้นหาวิญญาณของเหล่าสัตว์ แล้วทำการฟื้นคืนชีพมันขึ้นมา ซึ่งเป็นทางเลือกเดียวที่จะทำให้โลก Wasteland กลับมาชีวิตชีวาและมีป่าไม้เขียวขจีอีกครั้ง

เกมแนวผจญภัยที่รับประกันได้เลยว่าเนื้อเรื่องจะต้องลึกซึ้ง มีการนำเสนอโลกสุดเซอร์เรียล และเป็นเกมที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ด้วยฝีมือทีมงาน Piccolo ที่เคยฝากผลงานไว้กับเกม Arise: A Simple Story มาก่อน

วางจำหน่าย: 23 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 5, Xbox Series X/S

The Lord of the Rings: Gollum (เกมใหม่)

The Lord of the Rings Gollum

The Lord of the Rings: Gollum เป็นเกมผจญภัย ที่จะเล่าเรื่องก่อนเหตุการณ์ 8 ปีก่อนเกิดสงคราม War of Rings ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องที่ “ไม่เคยถูกเล่ามาก่อน”

ในเกมนี้ ผู้เล่นรับบทเป็นกอลลัมตนหนึ่ง ที่ถูกอำนาจของแหวนครอบงำ จนมีความว่องไวกับความไหวพริบเป็นเลิศ ด้วยเหตุผลดังกล่าว กอลลัมจึงตัดสินใจท้าทายชะตากรรมตัวเองด้วยท้าพิสูจน์ว่าจะสามารถเดินทางเอาตัวรอดในดินแดนที่ไร้ความหวังได้นานแค่ไหน

ตัวเกมจะเล่าเนื้อเรื่องผ่านมุมมองของกอลลัมที่ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายต่าง ๆ มากมาย ผู้เล่นต้องใช้ความไหวพริบกับความว่องไวในการลอบเร้น กับปราบศัตรูที่เป็นอุปสรรคขวางหน้า โดยการกระทำของคุณ คือตัวตัดสินว่าจะเป็นกอลลัมอันโหดเหี้ยมที่โดนอำนาจของแหวนกลืนกินจิตใจ หรือกอลลัมที่เป็นมิตร จิตใจแน่วแน่

วางจำหน่าย: 26 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

System Shock (เกมใหม่ Remake)

System Shock Remake

ตำนานเกมสยองขวัญที่เคยล้ำหน้ามาก่อน ถูกนำมา Remake ใหม่ด้วย Unreal Engine

อย่างที่เกมเมอร์หลายคนทราบกันดี System Shock ถือเป็นหนึ่งในเกมสยองขวัญคลาสสิกโด่งดัง ด้วยฉากเซตติ้งเป็นโลก Cyberpunk อันแปลกตา กับเนื้อเรื่อง Sci-fi ที่เต็มไปด้วยการหักมุม ซึ่งจัดว่าเป็นเกมช่วงปลายปี 1990 ที่ล้ำหน้ามาก่อนกาล

และแล้ว เกมเมอร์จะได้สัมผัสสุดยอดเกมนี้อีกครั้งในฉบับ Remake ที่ถูกสร้างใหม่ด้วย Unreal Engine ซึ่งนอกจากกราฟิกงดงามสมกับเกมยุคใหม่แล้ว ระบบเกมเพลย์ก็มีการอัปเกรดยกใหญ่ พร้อมปรับปรุง Quality-of-Life ที่มอบประสบการณ์การเล่นที่ทั้งคุ้นเคยสำหรับผู้เล่นเก่า กับแปลกตาสำหรับผู้เล่นรุ่นใหม่

วางจำหน่าย: 30 พฤษภาคม

แพลตฟอร์ม: PC

อ่านบทความเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top