BY KKMTC
30 Dec 22 5:55 pm

เกมออกใหม่ มกราคม 2023 เกมไหนน่าเล่น น่าลอง

54 Views

มาลืมเรื่องร้าย ๆ แย่ ๆ จากปีก่อน ด้วยการเริ่มต้นปีใหม่ 2023 พร้อมกับเล่นเกมใหม่ ๆ ที่จะออกวางจำหน่ายในเดือนมกราคม แล้วเกมออกใหม่ มกราคม 2023 เกมไหนน่าเล่น น่าลองบ้าง เรารวบรวมมาให้คุณแล้ว

Vengeful Guardian: Moonrider

Vengeful Guardian

เกม Run and Gun สุดมันและท้าทาย ที่ทำให้เราย้อนถึงเกมคลาสสิกอย่าง Metal Slug

รับบทเป็น Moonrider สุดยอดทหารที่ตัดสินใจหันมาโค่นล้มรัฐบาลชั่ว จากเดิมที่เป็นทหารรับใช้รัฐบาลมานาน โดยเกมนี้มีจุดเด่นคือระบบเกมเพลย์แบบ Run and Gun และภาพกราฟิกสไตล์ Retro ที่ทำให้เราเหมือนกำลังย้อนภัยกลับไปเล่นเกม Metal Slug หรือ Contra อีกครั้ง

ทีมงานยืนยันว่า Moonrider จะมีความสามารถหลากหลายที่ช่วยให้ระบบการต่อสู้สนุกสนาน และแน่นอน เกมนี้มีความยากท้าทายในระดับหนึ่ง ใครชอบเกมยากที่มีกราฟิกเหมือนเกมคลาสสิก เกมนี้จัดว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย

ลงระบบ: PC, PlayStation 4 / 5, Nintendo Switch

วางจำหน่าย: 12 มกราคม

Dragon Ball Z: Kakarot

Dragon Ball Z

หนึ่งในเกม Dragon Ball ยุคใหม่ที่ดีที่สุด ระบบเกมเพลย์สนุกสนาน แถมเนื้อเรื่องโดนใจแฟน

Dragon Ball Z: Kakarot คือเกมที่แฟน ๆ หลายคนต้องการมานาน คือเกม Dragon Ball ที่อิงจากเวอร์ชันมังงะมาเล่าใหม่ ให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงจักรวาล DB ผ่านวิดีโอเกม ซึ่งเป็นสื่อบันเทิงยอดนิยมในยุคนี้

นอกจากนี้ Dragon Ball Z มีการใส่องค์ประกอบ Open-World, มีกิจกรรมให้ทำมากมาย และระบบการต่อสู้เมามัน ที่ผู้เล่นต้องคอยอัปเกรดความสามารถให้ตัวละครเก่งขึ้นตามสไตล์เกม RPG ก็ต้องบอกเลยว่านี่คือเกมที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ ได้อย่างแน่นอน

ลงระบบ: PlayStation 5, Xbox Series X/S

วางจำหน่าย: 13 มกราคม

One Piece Odyssey

One Piece Odyssey

เกมผจญภัยดัดแปลงจากมังงะ/อนิเมะดังระดับโลก ที่มาพร้อมแนวเกมใหม่ที่แตกต่างจากเดิม

One Piece Odyssey เป็นเกมผจญภัย RPG ที่ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะของ Eiichiro Oda โดยเกมนี้แตกต่างจากหลายภาคที่ผ่านมา เพราะมีระบบการต่อสู้แบบผลัดเทิร์น ซึ่งนับว่าเป็นความแปลกใจของแฟรนไชส์เกม One Piece เพราะอย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า One Piece มักถูกสร้างเป็นเกมแอ็กชันอยู่เสมอ

เนื้อเรื่องของ One Piece Odyssey จะเป็นพล็อตใหม่เอี่ยมที่เล่าแยกออกจากเนื้อหาหลัก (แต่มีการเล่าเรื่องย้อนหลังจากเหตุการณ์หลักเป็นบางครั้ง) พร้อมนำเสนอตัวละครใหม่ และโลกใหม่ที่ไม่เคยปรากฏตัวในต้นฉบับมาก่อน และที่สำคัญ เกมนี้รองรับภาษาไทยด้วยนะ

ลงระบบ: PC, PlayStation 4/5, Xbox One และ Xbox Series X/S

วางจำหน่าย: 13 มกราคม

Persona 4 Golden

Persona 4

เรื่องราววัยรุ่นต้องแก้ปริศนาด้วยพลัง Persona นี่คือเกม RPG ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลที่จะลงคอนโซล Xbox กับ Switch

Persona 4 คือตำนานเกม JRPG ผสม Life Simulation ที่เล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของชายหนุ่มคนหนึ่ง (ตัวผู้เล่น) ได้ย้ายมาอาศัยในเมืองเล็ก ๆ อันสงบสุขชื่อว่า Inaba แต่พอเวลาผ่านไป ก็มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นในเมือง โดยผู้ตายคือคนที่ปรากฏตัวในรายการทีวีลึกลับหลังเที่ยงคืนในวันฝนตกทุกครั้ง

จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ลึกลับที่ทำให้ตัวเอก และเพื่อน ๆ สามารถเดินทางเข้าไปในโลกทีวีได้ พร้อมถูกรับพลังพิเศษ Persona มา พวกเขาจึงเริ่มใช้พลังดังกล่าวในการสืบสวนคดี เพื่อค้นหาความลับที่ยังไม่ถูกเปิดเผย แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน Persona 4 Golden เกมที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในเกม RPG ยอดเยี่ยมตลอดกาล

ลงระบบ: PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

วางจำหน่าย: 19 มกราคม

Shin Megami Tensei: Persona 3 Portable

Persona 3

Persona 3 คืออีกเกมที่ได้รับการยกย่องจากสังคมเกม RPG มากมาย โดยภาคนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นนักเรียนคนหนึ่งได้เข้าร่วมหน่วย Specialized Extracurricular Execution Squad หรือ SEES เพื่อตรวจสอบปรากฏการณ์ลึกลับที่เรียกว่า Dark Hours โดยเกมเมอร์ต้องสร้างปฏิสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ เพื่อปราบเหล่า Shadow ให้หมดไป และค้นพบเบื้องหลังที่แท้จริงของปรากฏการณ์ Dark Hours

นี่อาจจะเป็นภาคจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกมเมอร์หลายคนรู้จักเกมตระกูล Persona เนื่องจากเป็นภาคแรกที่ลง PlayStation 2 โดยเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับดีเยี่ยมในด้านระบบเกมเพลย์ เนื้อเรื่องน่าสนใจ กับระบบการสร้างความสัมพันธ์เพื่อน ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกแคร์ในตัวละคร โดย Persona 3 กับ 4 ยังขึ้นแท่นเป็นเกม RPG ที่ยังไม่ตกยุคจนถึงตอนนี้

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

วางจำหน่าย: 19 มกราคม

Monster Hunter Rise

Monster Hunter Rise

หลังลง PC กับ Switch ไปแล้ว เกมล่าแย้ภาคล่าสุด ก็ได้ลงเกมคอนโซลหลักสักที

เกมนี้ผู้เล่นยังคงรับบทเป็น ฮันเตอร์ ต้องล่าเหล่ามอนสเตอร์ที่นำโดย Magnamalo เพื่อปกป้องความสงบสุขของหมู่บ้านคามุระ หลังเกิดวิกฤต “Rampage” ส่งผลทำให้มอนสเตอร์จำนวนมากได้บุกหมู่บ้านหลายครั้ง

เล่นลุย solo หรือจับคู่กับเพื่อน ๆ ออกทำภารกิจล่ามอนสเตอร์ เพื่อเก็บค่าประสบการณ์ และเงิน เพื่อใช้ในการอัปเกรดตัวละครตามสไตล์เกม RPG พร้อมคราฟต์อุปกรณ์ อาวุธ ชุดเกราะ ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญต่อการปราบมอนสเตอร์

ลงระบบ: PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S

วางจำหน่าย: 20 มกราคม

Fire Emblem Engage

Fire Emblem Engage

ดินแดน Elyos จะลงเอยอย่างไร ทั้งหมดอยู่ในกำมือของคุณ และเหล่าฮีโร่จาก 4 อาณาจักร ภาคต่อเกมวางแผน Tactical ที่ชาว Nintendo รอคอย

Fire Emblem Engage คือภาคต่อของเกมตระกูลวางแผน Tactical ที่อยู่คู่กับ Nintendo มานาน โดยครั้งนี้ ตัวเกมจะมีฉากหลังเป็นดินแดน Elyos ที่กำลังเจอวิกฤตมังกรศักดิ์สิทธิ์ Alear ถูกปลุกตื่นจากการหลับใหลในรอบหนึ่งพันปี เพื่อปกป้องดินแดนจากการถูกรุนราน “คุณ” จะต้องออกเดินทาง ร่วมมือกับหลายฝ่ายเพื่อรวบรวม Emblem Ring 12 ชิ้นที่กระจายอยู่ทั่ว Elyos เพื่อคืนความสงบสุขของ Elyos ให้ได้

ลงระบบ: Nintendo Switch

วางจำหน่าย: 20 มกราคม

SpongeBob SquarePants: The Cosmic Shake

Spongebob Squarepants

Bikini Bottom กำลังตกอยู่ในอันตราย ก็เป็นหน้าที่ของ SpongeBob ที่ต้องหาทุกวิถีทางในการปกป้องเมืองให้ได้

ในเกมนี้จะเล่าเรื่องผ่าน SpongeBob กับ Patrick ได้เจอหมอดูปริศนา แล้วมอบ “น้ำตาของเมอร์เมด” ให้พวกเขา แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้น้ำตาเกิดพลังลึกลับ ส่งผลให้มอนสเตอร์จากต่างมิติบุกรุก ทั้งสองคน และชาวเมืองจึงต้องร่วมมือกัน เพื่อปกป้อง Bikini Bottom ให้ได้

เกมนี้เป็นแนวแอ็กชัน-ผจญภัย แพลตฟอร์เมอร์ ที่ผู้เล่นต้องกำจัดศัตรูที่ขวางหน้า แล้วเดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ เพื่อหาทางแก้วิกฤตการณ์ครั้งนี้ โดยตัวเกมจะสอดแทรกเนื้อหาตลกขำขันตลอดเวลา และทีมงานบอกว่าเกมนี้จะมีเพลงประกอบจากซีรีส์ SprongBob ให้ฟังมากถึง 101 เพลง ช่วยให้บรรยากาศเกมมีสีสันมากขึ้น 

ลงระบบ: PC, PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

วางจำหน่าย: 23 มกราคม

KartRider: Drift

Kartrider

เกม Kart ในความทรงจำได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมกราฟิกทันสมัย ระบบเกมที่เล่นสนุกสนานไม่ตกยุค

KartRider: Drift เป็นแข่งรถสไตล์ Kart แบบเล่นฟรีโดยทีมพัฒนาเกมออนไลน์เกาหลีใต้ชื่อดัง Nexon ที่นำเกมตระกูล KartRider มาพัฒนาใหม่ด้วย Unreal Engine 4 ส่งผลทำให้ตัวเกมภาพกราฟิกสวยงามสมกับเกมยุคสมัยปัจจุบัน

คล้ายกับเกม Kart หลายเกม เกมนี้จะมาพร้อมกับระบบตกแต่งตัวละครและรถยนต์มากมาย รวมถึงระหว่างการแข่งขันจะมี Power-Up ให้เก็บ เพื่อช่วยคว้าชัยชนะเส้นชัยอันดับ 1 ให้ได้ นอกจากนี้ ตัวเกมมีการอัปเดตประจำ Season เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา พร้อมรองรับ Cross-Play สามารถเจอผู้เล่นทุกแพลตฟอร์มในโหมดออนไลน์

ลงระบบ: PC, iOS กับ Android (PS4 กับ Xbox One ยังไม่เปิดให้เล่น)

วางจำหน่าย: 23 มกราคม

Forspoken

Forspoken

เกมแอ็กชันแฟนตาซีล่าสุดของ Square Enix โชว์พลังกราฟิก Next-Gen เหนือชั้นด้วยขุมพลัง Luminous Engine

ในเกมนี้ผู้เล่นรับบทเป็น Frey เด็กสาวได้หลุดเข้าไปในดินแดนปริศนาอันงดงาม Athia พร้อมกับได้รับพลังเวทมนตร์อันน่ามหัศจรรย์ เธอต้องใช้พลังพิเศษเพื่อต่อสู้กับศัตรู มอนสเตอร์ร้าย กำจัดอุปสรรค และหาทางกลับสู่โลกที่ตัวเองอาศัยอยู่ให้ได้

Forspoken จัดว่าเป็นผลงานแรกของ Square Enix ที่เป็นเกม Next-Gen ที่พัฒนาด้วย Luminous Engine โดยเกมดังกล่าวมีการอวดโฉมภาพกราฟิกแบบ Photorealistic แอนิเมชันการต่อสู้ลื่นไหล และเอฟเฟกต์สวยงามตระการตา

ลงระบบ: PC, PlayStation 5

วางจำหน่าย: 24 มกราคม

Dead Space Remake

Dead Space Remake

ตำนานเกมสยองขวัญ Sci-if ถูกฟื้นคืนชีพด้วยการนำมา Remake ใหม่

รับบทเป็น Isaac Clarke วิศวกรที่ต้องเอาตัวรอดในยานอวกาศ USG Ishimura จากสิ่งมีชีวิตกลายพันธ์ุที่พร้อมสังหารทุกคนอย่างไม่เลือกหน้า โดยเกมนี้จะเป็น Remake จากภาคต้นฉบับที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2008 ซึ่งตัวเกมสร้างใหม่ทั้งหมดด้วย Unreal Engine และยังเน้นนำเสนอความรุนแรง เลือดสาดที่เละสมจริงกว่าเดิม

ลงระบบ: PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S

วางจำหน่าย: 27 มกราคม

Age of Empires II: Definitive Edition

Age of Empires II

ตำนานเกมวางแผนฉบับ Remaster ลงเกมคอนโซลอย่างเป็นทางการสักที

Age of Empires II: Definitive Edition เป็นเกมวางแผน RTS คลาสสิกที่ได้รับการ Remaster ใหม่ เพื่ออัปเกรดภาพกราฟิกให้ดูทันสมัย นอกจากนี้ ตัวเกมมีการปรับปรุง Quality-of-Life และเพิ่มตัวเลือก Option ใหม่ที่ช่วยให้การเล่นสะดวกสบายมากขึ้น ใครเป็นแฟนเกมแนว RTS ไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง

เกมนี้ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2019 สำหรับ PC แต่ตอนนี้เกมดังกล่าวจะลงเกมคอนโซล Xbox ตามมาในท้ายเดือนมกราคมนี้

ลงระบบ: Xbox One, Xbox Series X/S

วางจำหน่าย: 31 มกราคม

Season: A letter to the future

Season A Letter To The Future

จับจักรยาน ออกผจญภัยบนท้องถนน ตามหาความทรงจำของตัวเอง ก่อนที่จะถูกล้างหายไป

ในเกมนี้ ผู้เล่นรับบทเป็น Estelle ที่ได้ตัดสินใจออกจากบ้านครั้งแรกแล้วจับจักรยาน ขี่ตามทางท้องถนน เพื่อเก็บความทรงจำทั้งตอนนี้ และอนาคต ก่อนถูกล้างออกไปด้วยภัยหายนะปริศนาที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

ระหว่างการผจญภัย Estelle ได้ค้นพบกับบุคคลต่าง ๆ และเรื่องราวปริศนาบนโลกใบนี้มากมาย ทุกเหตุการณ์ที่เธอเห็นจะถูกบันทึกลงสมุดโน้ตส่วนตัว ซึ่งแน่นอน ระหว่างการขี่จักรยาน คุณจะได้เสพบรรยากาศชิลล์ ๆ กับฟังเพลงที่ผ่อนคลาย นี่คือเกมอินดี้สำหรับคนรักเนื้อเรื่องแนวปริศนาอย่างไม่ต้องสงสัย

ลงระบบ: PC, PlayStation 4 / 5

วางจำหน่าย: 31 มกราคม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top