BY KKMTC
30 Aug 21 6:46 pm

เกมออกใหม่ กันยายน 2021 เกมไหนน่าโดน เกมไหนน่าเล่น

5 Views

หลังจากหลายเดือนที่ผ่านมา เกมออกใหม่ส่วนใหญ่เป็นเกมอินดี้ต้นทุนสูง โดยมีเกม AAA วางจำหน่ายเพียงประปราย และแล้วก็มาถึงกันยายน ปี 2021 ซึ่งมีเกม AAA หลายเกมเริ่มวางขายอย่างเป็นทางการ แล้วจะมีเกมอะไรบ้างไปพบกับบทความนี้ได้เลย

Life is Strange: True Colors – เกมออกใหม่

เกมเมอร์หลายคนน่าจะรู้จัก Life is Strange เป็นอย่างดีในฐานะเกมแนว Interactive ที่มีตัวเลือกตอบคำถามหลากหลาย พร้อมมีเนื้อหาเกี่ยวกับธีม Coming of Age และ Supernatural ที่ผู้เล่นช่วงวัยรุ่นจนถึงผู้ใหญ่สามารถอินกับ Story ได้ง่าย

ใน Life is Strange: True Colors ผู้เล่นได้รับบทเป็น Alex Chen หญิงผู้มีพลังเหนือธรรมชาติที่เรียกว่า “Empathy” สามารถอ่านความคิดของคนอื่น ๆ ได้ และเธอต้องใช้พลังดังกล่าว เพื่อค้นหาความจริงของเบื้องหลังการตายของพี่ชายแท้ ๆ ของเธอ โดยเกมนี้พัฒนาโดย Deck Nine ซึ่งเป็นผู้สร้างเดียวกับ Life Is Strange: Before the Storm และเกมดังกล่าวจะมีเนื้อเรื่องจบบริบูรณ์ในตัวเอง ไม่มีการแบ่งตอน Episode อีกต่อไป

Life is Strange: True Colors ออกวางจำหน่ายวันที่ 10 กันยายน บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Google Stadia

Tales of Arise – เกมออกใหม่

 

หนึ่งในเกม JRPG ที่น่าจับตามองที่สุดในปีนี้

Tales of Arise เป็นเกม JRPG ของค่าย Bandai Namco Games ที่ “เล่นใหญ่” กว่าเดิมทุกภาค ด้วยการปรับระบบต่อสู้ใหม่ ให้เน้นแอ็กชัน Real-Time และ Fast-Paced พร้อมนำเสนอเนื้อเรื่องกับตัวละครให้มีโทนซีเรียสจริงจังมากยิ่งขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น จากการทดลองเล่นเกมเวอร์ชัน Demo ก็ค้นพบว่าระบบเด่น ๆ ของตระกูล Tales of หลายอย่าง เช่น Skit หรือคัตซีนพูดคุยทั่วไประหว่างการผจญภัยยังคงอยู่ในเกม รวมถึงระบบการต่อสู้แม้ไปในทางแนวแอ็กชัน ก็ยังมีองค์ประกอบของ RPG ที่เพลเยอร์ต้องคอยวางแผน สั่งสมาชิกปาร์ตี้ และมีบรรยากาศ Boss Fight ลุ้นระทึกเหมือนเดิม

Tales of Arise ออกวางจำหน่ายวันที่ 10 กันยายน บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Deathloop – เกมออกใหม่

ผลงานเกม FPS ตัวใหม่ของค่าย Arkane Studios หรือทีมผู้สร้างเกมแอ็กชัน Stealth โด่งดังอย่าง Dishonored

เนื้อเรื่องของ Deathloop เป็นเกมเกี่ยวกับนักฆ่าหนุ่มนามว่า Colt ติดอยู่บนเกาะลึกลับ Blackreef และติดอยู่ในลูปเวลาโดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด โดยวิธีที่จะทำ Colt หลุดออกจากวงจรนรกนี้ได้ เขาต้องสังหารเป้าหมายทั้ง 8 คนให้ครบ รวมถึงต้องเอาตัวรอดจากมือสังหารหญิงอย่าง Julianna ที่มักเข้ามาขัดขวางเขาเสมอ โดยหาก Colt ตายก็จะต้องย้อนกลับไปเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง

Deathloop คือเกมแอ็กชันผสมผสาน Stealth ที่ยิ่งผู้เล่นตายบ่อยเท่าไหร่จะยิ่งเข้าใจวิธีปะทะกับศัตรูประเภทต่าง ๆ และวางแผนรอบคอบมากยิ่งขึ้น ทำให้ Deathloop จึงเป็นเกมเหมาะสำหรับคนที่ชอบความยากท้าทายเป็นอย่างยิ่ง

Deathloop ออกวางจำหน่ายวันที่ 15 กันยายน บนระบบ PlayStation 5 และ PC

Kena: Bridge of Spirits – เกมออกใหม่

เกมแอ็กชัน-ผจญภัยสุดทะเยอทะยาน โดยทีมพัฒนาแอนิเมชัน Ember Lab โดยเกมดังกล่าวมาพร้อมระบบการต่อสู้ที่เล่นง่าย แต่เร้าใจ, การนำเสนองานอาร์ตต่าง ๆ ได้รับแรงบันดาลใจจากทวีปเอเชีย กับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และงานแอนิเมชันการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ลื่นไหลเป็นธรรมชาติ หากกำลังมองหาเกมอินดี้ที่มีต้นทุนค่อนข้างสูง เกมนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกน่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว

Kena: Bridge of Spirits ออกวางจำหน่ายวันที่ 21 กันยายน บนระบบ PC (ผ่านร้านค้า Epic Games Store), PlayStation 4 และ PlayStation 5

Diablo II: Resurrected – เกมเวอร์ชันอัปเกรด

 

Diablo II: Resurrected คือเกมเวอร์ชัน Remake/Remaster จากเกมต้นฉบับที่ปรับปรุงคุณภาพภาพกราฟิกให้ดูทันสมัย รวมถึงเพิ่ม Quality of Life ให้การเล่นสะดวกสบายมากขึ้น ขณะที่เนื้อหาโดยรวมยังคงรักษาความเป็นต้นฉบับไว้เหมือนเดิม

Blizzard ยืนยันแล้วว่าผู้เล่นสามารถนำไฟล์เซฟของเกมเวอร์ชันต้นฉบับ นำมาเล่นต่อบนภาค Rusurrected ได้ ฉะนั้นเกมนี้เหมาะสำหรับคนที่คิดถึงเกม Diablo ภาคคลาสสิก

Diablo II: Resurrected ออกวางจำหน่ายวันที่ 23 กันยายน บนระบบ PC (ผ่านร้านค้า Battle.net), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

Death Stranding Director’s Cut – เกมเวอร์ชันอัปเกรด

Death Stranding Director’s Cut เป็นเกมเวอร์ชันสำหรับคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5 ที่อัปเกรดกราฟิกกับประสิทธิภาพ ให้เกมสามารถรันได้ด้วยภาพ 4K/60FPS รวมถึงสนับสนุนการใช้งานคอนโทรลเลอร์ DualSense อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากเกมเวอร์ชัน Director’s Cut มีเนื้อเรื่องเสริมใหม่ และอัปเกรดกราฟิกแล้ว ตัวเกมได้เพิ่มอุปกรณ์ใหม่อย่าง Cargo Catapult, Buddy Bot กับ Support Skeleton ช่วยให้การขนส่งพัสดุรวดเร็วสนุกสนานยิ่งขึ้น และมีกิจกรรมใหม่ เพิ่มลานแข่งรถสำหรับการแข่งขัน Racing ซึ่งมีการบันทึกลง Leaderboard เพื่อเปรียบเทียบกับสถิติการแข่งขันของเพลเยอร์คนอื่นทั่วโลก

Death Stranding Director’s Cut ออกวางจำหน่ายวันที่ 24 กันยายน บนระบบ PlayStation 5

Lost Judgment – เกมออกใหม่

ภาคต่อเกมแอ็กชัน Beat’em Up ของค่าย Ryu Ga Gotoku Studio โดย SEGA ที่เกมเมอร์ต้องรับบทเป็นตัวเอก Takayuki Yagami นักสืบเอกชน และอดีตทนายความอีกครั้ง เพื่อแก้ไขปมปริศนากับคดีฆาตกรรมที่เต็มไปด้วยความซับซ้อน และความไม่ชอบมาพากล

Lost Judgment จะมีเนื้อเรื่องโทนดาร์ก รุนแรงมากขึ้นกว่าเกมภาคแรก, เปิดตัวท่าต่อสู้ใหม่ “Snake Style” และยกระดับเกมเพลย์ เช่น การปีนไต่กำแพง กระโดดข้ามแพลตฟอร์ม การ Stealth รวมถึงเพิ่มกิจกรรมใหม่สุดเฮฮาคลายเครียดมากมาย เช่น เกมดนตรีแนวเต้นรำ การสร้างหุ่นยนต์ต่อสู้ ชกมวย ไล่ล่ากำจัดแก๊งมอเตอร์ไซค์ และ Activitie อื่น ๆ อีกมากมาย ที่ทำให้คุณสนุกสนานทั้งการเล่นเนื้อเรื่องกับเนื้อหาเสริม

Lost Judgment ออกวางจำหน่ายวันที่ 24 กันยายน บนระบบ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S “พร้อมกันทั่วโลก”

New World – เกมออกใหม่

ผลงานเกม MMORPG ยักษ์ใหญ่ของค่าย Amazon Games ที่หลายคนต่างจับตามองเป็นพิเศษ เพราะเกมดังกล่าวมาพร้อมเนื้อเรื่อง Lore ที่น่าสนใจ จำนวนคอนเทนต์เยอะในช่วงวันเปิดให้เล่นเป็นครั้งแรก และอาชีพ Job ต่าง ๆ มีให้เลือกมากมายตามสไตล์การเล่นของแต่ละคน รวมถึง New World มียอดผู้เล่นเกมทั้งหมดราว 200,000 คนในช่วง Closed Beta จึงนับว่าเป็นหนึ่งในเกม MMO ใหม่ที่กำลังมาแรงมากในช่วงนี้

New World ออกวางจำหน่ายวันที่ 24 กันยายน บนระบบ PC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top